Hàng chục nghìn khách ở TP Hồ Chí Minh hủy tour du lịch

Chỉ riêng hai ngày 26/7 và 27/7, 20.970 khách hủy tour tại Vietravel, tương đương với doanh thu dự kiến 88,6 tỉ đồng. Đồng thời, hơn 10.000 khách cũng đã huỷ tour tại Lữ hành Saigontourist. Những doanh nghiệp khác như BenThanh Tourist, Lữ hành Fidi, Công ty du lịch Hòa Bình, Công ty du lịch TST, Công ty Đất Việt... cũng có từ 5.000 khách hủy trở lên.

Hàng chục nghìn khách ở TP Hồ Chí Minh hủy tour du lịch

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong báo cáo sơ bộ của 11 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, lữ hành trên địa bàn chỉ ra rằng các doanh nghiệp đều đang đối mặt với tình trạng khách hủy chương trình du lịch hàng loạt. 

Chỉ riêng hai ngày 26/7 và 27/7, 20.970 khách hủy tour tại Vietravel, tương đương với doanh thu dự kiến 88,6 tỉ đồng. Đồng thời, hơn 10.000 khách cũng đã huỷ tour tại Lữ hành Saigontourist. Những doanh nghiệp khác như BenThanh Tourist, Lữ hành Fidi, Công ty du lịch Hòa Bình, Công ty du lịch TST, Công ty Đất Việt... cũng có từ 5.000 khách hủy trở lên.

Không chỉ riêng Đà Nẵng, số lượng tour các tuyến khác bị huỷ trong tháng 8 và tháng 9/2020 tăng cao. Các chương trình du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây... đều bị huỷ.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch đang bị ảnh hưởng rất nặng nề do đợt bùng phát dịch trong cộng đồng lần này, khi hầu hết các doanh nghiệp vừa quay lại hoạt động "yếu ớt" sau thời gian đóng băng vì dịch trước đó. 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thọ khẳng định sau đợt dịch thứ 2, nhiều doanh nghiệp sẽ không gượng nổi. 

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp trước tình hình hiện nay. Các đơn vị thực hiện nghiêm việc triển khai Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo Trí thức trẻ

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video