Hải quan tập trung làm tốt “5 nhiệm vụ chiến lược”

Với vai trò “người gác cửa kinh tế đất nước", lực lượng Hải quan đã và đang tập trung nguồn lực để thực hiện 5 nhiệm vụ chiến lược của mình.

[caption id="attachment_8674" align="aligncenter" width="700"]Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Tổng cục Hải quan. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Tổng cục Hải quan.[/caption]

Một là, công tác xây dựng thể chế, theo đó đã đạt được những kết quả quan trọng đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và thực tiễn quản lý hải quan.

Hai là, công tác cải cách, hiện đại hóa hải quan, ngành đã chỉ đạo và triển khai quyết liệt ở tất cả các cấp trong ngành Hải quan. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020 đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác cải cách, hiện đại hóa hải quan.

Ba là, công tác thu ngân sách nhà nước, dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, nhờ đó số thu vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Bốn là, ngành luôn làm tốt công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, bảo vệ an ninh quốc gia và cộng đồng bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trong toàn ngành.

Năm là, công tác xây dựng lực lượng, ngành luôn xác định, công tác xây dựng lực lượng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cùng các hoạt động cải cách lớn của ngành Thời gian qua, hệ thống cơ cấu tổ chức bộ máy tiếp tục được kiện toàn, củng cố, điều chỉnh kịp thời đảm bảo hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

PV

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.