Gửi tiết kiệm trực tuyến hút khách với lãi suất hấp dẫn

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, ngân hàng số đang là xu hướng của hệ thống ngân hàng toàn cầu với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu việt. Trong đó, tiết kiệm trực tuyến là sản phẩm được đại đa số khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi, an toàn và sinh lời. Đặc biệt, mức lãi suất ưu đãi cao hơn tại quầy chính là điểm cộng lớn cho sản phẩm này.

Chỉ cần một cú click chuột hoặc vài thao tác chạm trên điện thoại di động là khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán hay tái tục chỉ trong vòng vài phút mà không cần trực tiếp đến ngân hàng giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn có thêm nhiều sự lựa chọn với các kỳ hạn gửi đa dạng từ 1 đến 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng.

Thường xuyên sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, anh Thành Hưng (ngụ tại Quận Gò Vấp – TP HCM) đưa ra quan điểm: “Việc sử dụng số tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm trực tuyến theo tôi là giải pháp tài chính hợp lý và hữu hiệu. Bởi, không cần đến ngân hàng giao dịch, lãi suất lại cao hơn tại quầy và khi cần thì có thể tất toán nhanh chóng”.



Chỉ cần vài thao tác chạm khách hàng có thể mở hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến nhanh chóng.

Không chỉ đáp ứng tối đa nhu cầu của đông đảo khách hàng trong cuộc sống bận rộn ngày nay, mà đối với các ngân hàng, việc đẩy mạnh thu hút thị phần tiền gửi trực tuyến còn giúp tiết kiệm chi phí hơn so với giao dịch tại quầy, tối đa hóa hiệu quả hạ tầng công nghệ hiện đại đã đầu tư, đồng thời hạn chế một số rủi ro… Do đó, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, các nhà băng đã tăng mạnh lãi suất với mức chênh lệch so với gửi tiền tại quầy cao nhất lên đến 1%/năm kỳ hạn 6-12 tháng.

Cụ thể, so với lãi suất gửi tại quầy, lãi suất tiết kiệm trực tuyến của ngân hàng ACB cao hơn +0,3%, ABBank cao hơn +0,2%, PVcombank +0,2%... Đặc biệt, mới đây, Nam A Bank đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến lên mức 8,2%/năm và 8,0%/năm lần lượt với kỳ hạn 12 tháng và 6 tháng, cao hơn tại quầy từ 0,4%/năm – 1%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.



Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Nam A Bank, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy lên đến 1%/năm.

Nói về việc này, Ông Hoàng Việt Cường – Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết: “Việc Nam A Bank tăng lãi suất tiết kiệm trực tuyến nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng. Đối với những khoản tiền không quá lớn, từ 50 triệu đến 100 triệu, khi khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ giảm thiểu được quy trình, thủ tục vay. Hơn nữa, khách hàng có thể chủ động thời gian giao dịch trên eBanking 24/7 và an tâm sinh lời với lãi suất hấp dẫn”.

“Ngoài lãi suất hấp dẫn hơn tại quầy, khi gửi tiết kiệm trực tuyến, tôi có thể dễ dàng theo dõi tài khoản của mình vì khi có bất cứ giao dịch gì, ngân hàng đều gửi thông tin xác thực qua tin nhắn điện thoại, email…, việc này giúp tôi an tâm hơn” – Chị Lan Anh (ngụ tại Quận Phú Nhuận – TP HCM), khách hàng tại Nam A Bank Cộng Hòa chia sẻ.

Với những ưu điểm nổi bật về tính tiện lợi, lãi suất hấp dẫn cùng độ bảo mật an toàn cao… có thể thấy, tiết kiệm trực tuyến không phải là hình thức mới nhưng các ngân hàng vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng sử dụng.“Số lượng khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm Tiết kiệm trực tuyến của Nam A Bank ngày càng tăng cao, đặc biệt tăng rõ rệt, gấp 3 lần khi Ngân hàng điều chỉnh mức lãi suất hấp dẫn”, Ông Hoàng Việt Cường – Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết thêm.

Ngoài ra, để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính hiện nay, bên cạnh tiết kiệm truyền thống, nhiều ngân hàng đang đề ra mục tiêu đẩy mạnh thu hút tiền gửi online, trong đó Nam A Bank cho biết sẽ đặt mục tiêu tăng huy động vốn tiền gửi online lên đến 300%.

N.A.B

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video