Grab bị phạt 120 triệu đồng vì khoản vay nước ngoài

Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng I (thuộc NHNN) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với Công ty TNHH Grab.

Grab bị phạt 120 triệu đồng vì khoản vay nước ngoài

Kết luận của cơ quan thanh tra giám sát cho biết, Grab không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Trong đó, công ty này đã không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn và còn dư nợ gốc tại thời điểm một năm từ ngày rút vốn đầu tiên, vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 9 và Điểm c Khoản 3 Điều 13 Thông tư 03/2016/TT-NHNN.

Số tiền Công ty TNHH Grab bị phạt là 120 triệu đồng tiền mặt. Đây là mức phạt trung bình của khung tiền phạt được quy định theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Quyết định nêu rõ, trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được quyết định xử phạt, Grab phải nộp tiền vào tài khoản Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Đây không phải là lần đầu tiên, Grab bị xử phạt. Kể từ đầu năm đến nay, Grab hai lần bị cơ quan quản lý xử phạt với cùng một nội dung vi phạm.

Thời điểm tháng 5, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt với cùng hành vi vi phạm tương tự của Grab. Số tiền phạt tại thời điểm đó cũng là 120 triệu đồng.

Theo Bằng Lăng (VTC News)

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video