Google lặng lẽ đặt giới hạn cho Drive rồi huỷ bỏ

Google đã đưa ra giới hạn về số lượng tệp mà người dùng có thể tạo và lưu trong Drive, theo thông tin từ Ars Technica và CNET.
Google lặng lẽ đặt giới hạn cho Drive rồi huỷ bỏ
Google đã lặng lẽ tung ra mức giới hạn 5 triệu tệp cho người dùng Drive, sau đó lại huỷ bỏ. Ảnh: Google

Gã khổng lồ công nghệ đã xác nhận với The Verge rằng, thay đổi này cho phép người dùng tạo tối đa 5 triệu tệp trong Drive nhưng đã rút lại thay đổi ngay sau đó và nói rằng sẽ tìm ra giải pháp tốt hơn.

“Gần đây, chúng tôi đã tung ra một bản cập nhật hệ thống cho giới hạn mục Drive để duy trì sự ổn định và tối ưu hóa hiệu suất. Mặc dù điều này chỉ ảnh hưởng đến một số ít người, nhưng chúng tôi sẽ lùi lại thay đổi này khi chúng tôi khám phá các phương pháp thay thế để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người” - Google cho biết.

Giới hạn 5 triệu tệp chỉ áp dụng cho số lượng tệp mà người dùng tạo trong Drive, không áp dụng cho tổng số tệp được chia sẻ với Drive của họ. Điều này có nghĩa là người dùng có thể có hơn 5 triệu tệp trong hệ thống, miễn là chúng không chỉ do họ tạo.

Người phát ngôn của Google Ross Richendrfer ban đầu nói rằng, sự thay đổi này là một cách để “duy trì hiệu suất mạnh mẽ và độ tin cậy”. Nó cũng được cho là sẽ giúp ngăn chặn “việc sử dụng sai mục đích” các hệ thống của công ty. Nếu người dùng đạt đến giới hạn, họ sẽ nhận được thông báo và có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google để giải quyết vấn đề.

Mặc dù 5 triệu tệp có vẻ như là một số lượng tệp lớn tới vô lý, nhưng một số người dùng thực sự đã đạt đến giới hạn đó. Trong một bài đăng Reddit được phát hiện bởi Ars Technica và CNET, một người dùng có 7 triệu tệp trong Drive cho hay, Google đột nhiên cấm họ tạo tệp mới vào tháng 2, mặc dù chưa đạt đến giới hạn dung lượng 2TB mà họ đã trả tiền. Trong khi đó, một số người dùng khác trên trang web theo dõi vấn đề của Google cho biết, họ gặp phải giới hạn tệp vào cùng thời điểm và ban đầu tưởng rằng đó là lỗi.

Dựa trên nhận xét của người dùng, có vẻ như Google đã không thông báo cho những người bị ảnh hưởng bởi giới hạn mới trước khi nó được triển khai, khiến họ bị động sau khi chính sách có hiệu lực.

Có vẻ như công ty mẹ của Android cũng không cập nhật các trang hỗ trợ Google One hoặc Workspace của mình để lưu ý cho khách hàng về giới hạn mới.

Mặc dù phần lớn mọi người có thể không có 5 triệu tệp được lưu trữ trong Drive, nhưng Google ít nhất cũng nên đưa ra cảnh báo thích hợp cho những người đang sử dụng dịch vụ của họ.

Theo Anh Vũ (Lao Động)
Tags: Drive Google

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Cơ hội mới cho Đông Nam Á trong cuộc đua AI

Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.

Dùng công nghệ để nhận diện hàng thật - hàng giả

Hàng giả tràn lan không chỉ bóp nghẹt sản phẩm chính hãng mà còn làm méo mó thị trường. Doanh nghiệp chân chính đang mong mỏi lực lượng chức năng mạnh tay xử lý để lấy lại môi trường kinh doanh lành mạnh.

Video