GM vẫn chưa giải quyết xong tranh chấp trước khi 'nhường' Úc cho VinFast

Lại thêm một bước ngoặt mới khiến tình trạng "ông nói qua, bà nói lại" giữa GM và Holden chưa thể đi tới hồi kết.

GM vẫn chưa giải quyết xong tranh chấp trước khi 'nhường' Úc cho VinFast

Đại diện cấp cao từ Holden đã có 2 ngày làm việc trực tiếp với hệ thống đại lý của họ để thảo luận về vấn đề đền bù sau khi tập đoàn GM đưa ra quyết định khai tử thương hiệu từng là "xe quốc dân" tại Australia này.

Trong một thông cáo ngắn gọn về vấn đề trên, Holden xác nhận đã có đàm phán với các đại lý và cả đại diện các bên pháp lý và dù các bên đã tỏ rõ thái độ hợp tác thiện chí, tạm thời họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung về việc làm sao rút lui êm gọn tại Australia.

Về phần mình, Holden khẳng định các đề nghị họ đưa ra đều trung thực và hợp lý. Trước đó, họ đã đưa ra đề nghị 1.500 đô la Australia (tương đương hơn 1.000 USD) cho mỗi xe trong hợp đồng của hãng với đại lý trong 2 năm rưỡi kế tiếp cùng các chi phí riêng của từng khu vực bao gồm chi phí nâng cấp đại lý trước đó, lợi nhuận dự thu từ bán linh kiện và dịch vụ trong 5 năm cùng các trường hợp đặc biệt.

GM vẫn chưa giải quyết xong tranh chấp trước khi nhường Úc cho VinFast - Ảnh 1.

Tuy nhiên, mức đền bù mà các đại lý Holden yêu cầu GM chi trả là 6.100 đô la Australia mỗi đầu xe (hơn 4.150 USD). Trái lại, tập đoàn Mỹ cho rằng con số này là vô lý khi chỉ ra số liệu cho thấy lợi nhuận các đại lý thu được từ mỗi đầu xe thấp hơn con số trên rất nhiều với một số trường hợp có thể xuống chỉ còn gần 300 USD.

Ngoài ra, GM còn đưa ra dẫn chứng cho thấy các đại lý Holden trong giai đoạn khó khăn vừa qua còn lỗ 1.000 USD mỗi xe, vậy nên GM cho rằng mức đền bù trên đã là có lợi cho họ.

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video