Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng

Chiếc VinFast Lux A2.0 thuộc bản tiêu chuẩn, gần như mới tinh, vừa ra biển đã có mặt trên sàn xe cũ.

Trong khi nhiều khách đặt cọc chưa nhận được xe, VinFast Lux đã xuất hiện trên thị trường xe cũ. Một chiếc Lux A2.0 được quảng cáo là "mới nhất Việt Nam", vừa lăn bánh 669 km đã được rao bán. Giá mà người bán đưa ra là hơn 1 tỷ đồng.

Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 1.
Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Chiếc Lux A2.0 này thuộc phiên bản tiêu chuẩn, mang biển số Hà Nội. Giá mua đợt đầu là 880 triệu đồng. Sau khi ra biển Hà Nội, chi phí lăn bánh rơi vào khoảng 1 tỷ đồng. Sau 3 đợt tăng, giá mẫu xe này từ ngày 1/11 sẽ là 1,04 tỷ đồng. Chi phí lăn bánh khi đó lên gần 1,2 tỷ đồng. Trong tương lai, giá Lux A2.0 sẽ tiếp tục tăng và đạt mức xấp xỉ 1,5 tỷ đồng (chưa kể chi phí ra biển số). Thời gian áp dụng mức giá đó chưa được VinFast công bố.

Như vậy, người mua chiếc Lux A2.0 đã qua sử dụng này sẽ tiết kiệm được cả trăm triệu đồng so với giá mua mới ở thời điểm hiện tại và còn có xe để đi ngay, không phải chờ đợi. Xe vẫn còn thời gian bảo hành gần 3 năm hoặc gần 100.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.

VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có bộ vành 18 inch là đặc điểm dễ phân biệt nhất. Đuôi xe chỉ có ống xả ở 1 bên. Cảm biến va chạm chỉ có ở phía sau. Gương chiếu hậu không tích hợp camera 360 độ. Ngoài ra, các chi tiết ngoại thất khác trên bản này giống bản cao cấp, ví dụ như hệ thống đèn LED hoàn toàn.

Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 3.
Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 4.
Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 5.

Chiếc xe mang nội thất da màu nâu. Khoang cabin vẫn còn mới do thời gian sử dụng rất ít.  Ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện 4 hướng. Hệ thống giải trí đến từ chiếc màn hình lớn và âm thanh 8 loa. Đó là một số điểm khác biệt của bản tiêu chuẩn so với cao cấp. Một số tính năng mà cả 3 phiên bản đều có bao gồm nút bấm đề nổ, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động 2 vùng hay gương chống chói trong xe...

Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 6.
Giữa ‘cơn bão’ tăng giá, VinFast Lux A2.0 cũ được quảng cáo ‘mới nhất Việt Nam’ chào bán hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 7.

Phiên bản đang được chào bán được trang bị động cơ 2 lít, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Một số tính năng an toàn của bản tiêu chuẩn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí. Theo đánh giá mới nhất của ASEAN NCAP, VinFast Lux A2.0 đạt chứng nhận an toàn 5 sao. Mẫu xe này cũng vượt qua bài kiểm tra an toàn tại châu Âu.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video