Giảm giá cao nhất 150 triệu, xe SUV vẫn ế ẩm toàn phân khúc

Xe SUV là một trong những phân khúc có lượng xe giảm giá mạnh nhất trong tháng 11 vừa qua với mức giảm cao nhất lên đến 150 triệu đồng. Dù vậy, doanh số xe lại không mấy khởi sắc, thậm chí là tụt giảm mạnh.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), những mẫu xe SUV dù là phân khúc xe bán chạy thứ 2 chỉ sau sedan nhưng doanh số lại giảm đáng kể. Cụ thể, tổng doanh số xe SUV trong tháng 11 đạt 3.002 chiếc, giảm 17,3% so với tháng trước (đạt 3.521 xe).

Cụ thể, đứng đầu phân khúc SUV vẫn là Toyota Fortuner. Tháng 11, Fortuner là mẫu xe được hãng áp dụng giảm giá nhiều nhất trên tất cả các phiên bản với mức giảm lên đến 150 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số xe lại sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt 1.013 xe giảm đến 37,4 % so với tháng trước đạt 1.392 chiếc và giảm 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu xe SUV này đạt 11.122 xe được bán ra.

Giảm giá cao nhất 150 triệu, xe SUV vẫn ế ẩm toàn phân khúc - Ảnh 1.

Xe Fortuner giảm doanh số trong tháng 11 dù được áp dụng giảm giá mạnh.

Ở thị trường Việt, Toyota Fortuner hiện có 4 lựa chọn xe lắp ráp trong nước cũng như 2 bản nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia với giá dao động từ 1,033-1,354 tỷ đồng. Xe có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.7L, Diesel 2.4L và 2.8L.

Vị trí thứ hai thuộc vẫn về Hyundai SantaFe với lượng xe bán ra đạt 825 xe, giảm 63 xe, tương ứng mức giảm 7,1% và tăng khủng 425% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 11 tháng đầu năm 2019 đã có tổng cộng 8.304 xe Hyundai SantaFe 2019 được giao đến tay người tiêu dùng, xếp thứ 2 phân khúc, chỉ sau Toyota Fortuner.

Giảm giá cao nhất 150 triệu, xe SUV vẫn ế ẩm toàn phân khúc - Ảnh 2.

Hyundai SantaFe với lượng xe bán ra đạt 825 xe, giảm 63 xe so với tháng trước.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe 2019 có 6 phiên bản với giá bán dao động từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Trong tháng 11 vừa qua mẫu xe này cũng được điều chỉnh giảm từ 15-20 triệu đồng/chiếc tại các đại lý.

Xếp vị trí thứ 3 xe SUV bán chạy nhất tháng 11 là mẫu xe Ford Everest với 731 xe được bán ra. Doanh số này giảm 6,7% so với tháng trước và tăng khủng 50,7% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 485 chiếc). Cộng dồn 11 tháng vừa qua, Ford Everest đạt 7.049 chiếc được bán ra.

Giảm giá cao nhất 150 triệu, xe SUV vẫn ế ẩm toàn phân khúc - Ảnh 3.

Xếp vị trí thứ 3 xe SUV bán chạy nhất tháng 11 là mẫu xe Ford Everest với 731 xe được bán ra.

Hiện tại, Ford Everest được phân phối với 5 phiên bản, đi kèm giá niêm yết từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong tháng 11, Ford Everest bản tiêu chuẩn đã được giảm tới 70 triệu đồng, xuống 929 triệu đồng.

Vị trí tiếp theo thuộc về mẫu SUV lắp ráp trong nước Mazda CX-8. Kết thúc tháng 11/2019 đã có 266 xe CX-8 được giao đến tay người dùng, giảm 14% so với tháng trước đạt 309 chiếc. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt hồi tháng 6 năm nay với 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe, đi kèm mức giá từ 1,149 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng.

Giảm giá cao nhất 150 triệu, xe SUV vẫn ế ẩm toàn phân khúc - Ảnh 4.

Mazda CX-8.

Ngoài những cái tên trên, hai mẫu xe còn lại trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi là Mitsubishi Pajero Sport và Chevrolet Trailblazer với doanh số lần lượt là 108 xe (tăng nhẹ 9 xe so với tháng trước) và 59 xe (tăng 10 xe). Đây là hai mẫu xe thường xuyên được các hãng áp dụng giảm giá khủng lên đến cả trăm triệu đồng nhưng vẫn thay nhau giữ vị trí “đội sổ” phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam.

Theo Chi Bảo (Vietnamnet)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video