Giá vàng tăng tiếp, lên gần 39 triệu đồng/lượng

So với cuối ngày hôm qua, giá vàng hiện cao hơn 800 nghìn đến 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng tiếp, lên gần 39 triệu đồng/lượng

Giao dịch vàng tại PNJ (ảnh minh họa)


Sau đà tăng mạnh sáng nay, sang đầu giờ chiều, giá vàng trong nước tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh đi lên, hiện giá bán ra cao nhất đã lên gần 39 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, khảo sát lúc 14h30 ngày 20/6, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu là 38,23 - 38,39 triệu đồng/lượng, tăng 280 nghìn đồng so với lúc hơn 9h sáng và tăng tổng cộng 330 - 350 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong khi đó tăng lên 38,17 - 38,62 triệu đồng/lượng, cao hơn 300 nghìn đồng/lượng so buổi sáng, còn nếu so với cuối ngày hôm qua thì giá mua vào đang đắt hơn 900 nghìn đồng còn bán ra đắt hơn trên 1 triệu đồng/lượng

Tại hệ thống của PNJ, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 38,1 - 38,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn buổi sáng 250 nghìn đồng và tăng tổng cộng gần 800 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng PNJ trong khi đó giữ ở mức 38,07 - 38,87 triệu đồng/lượng, cao hơn buổi sáng chỉ 50 nghìn đồng nhưng so với ngày hôm qua thì đang đắt hơn trên 800 nghìn đồng mỗi lượng.

Tại hệ thống của công ty SJC và Tập đoàn DOJI, giá vàng có phần ổn định hơn, hiện mua vào phổ biến 38,2 - 38,3 triệu đồng và bán ra 38,4 - 38,5 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước tăng do vàng thế giới leo lên đỉnh cao nhất của 5 năm sau khi Fed phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất vào tháng 7 tới đây, làm cho đồng USD bị nhấn chìm và nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản phòng ngừa rủi ro như vàng. Trên sàn London và New York giá vàng hiện đã lên trên 1.380 USD/ounce - cao nhất kể từ 2014. So với ngày hôm qua giá vàng hiện tăng 21 USD tương đương 1,55%, còn so với cách đây 1 tháng giá đã tăng trên 8% ứng với 106 USD/ounce.

Các doanh nghiệp vàng cho biết, giá vàng dù tăng mạnh trong ngày hôm nay nhưng lượng giao dịch không có đột biến. Người đến bán chiều nay cao hơn so với lượng người mua vào, một số tiệm ghi nhận tới 70% là đến bán và chỉ có 30% là mua.

Do giá biến động mạnh nên các doanh nghiệp đã chủ động nới rộng khoảng cách giữa giá bán ra và mua vào để phòng ngừa rủi ro. Nếu như buổi sáng chênh lệch giá bán ra và mua vào chỉ 200 - gần 500 nghìn đồng/lượng thì chiều nay đã lên đến 500 - 800 nghìn đồng/lượng. 

Còn theo các chuyên gia vàng, sự biến động của giá vàng ngày hôm nay là một trong các phiên hiếm có không chỉ của riêng 2019 mà còn hiếm xuất hiện trong vòng 7 năm trở lại đây. Đồng thời mức giá 38,87 triệu đồng/lượng (thuộc về vàng PNJ) cũng là cao nhất của vàng trong nước được ghi nhận trong vòng 5 năm trở lại đây. Họ khuyến cáo người dân và nhà đầu tư cần bình tĩnh mua bán để tránh những thiệt hại không đáng có do giá vàng nhảy đột biến như vậy.

Theo Trí thức trẻ

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video