Giá vàng bật tăng gần nửa triệu đồng/lượng

Sáng 9/2, giá vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh trở lại, với mức tăng lên tới 450.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo theo đà tăng của vàng trong nước.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng SJC 66,65 – 67,45 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng 66,55 – 67,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn 54 – 54,9 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết 66,6 – 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng bật tăng gần nửa triệu đồng/lượng - Ảnh 1.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 1.873 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce. Theo tỷ giá quy đổi hiện tại, giá vàng thế giới khoảng 55 triệu đồng/lượng (chưa kể thuế phí). 

Hội đồng Vàng thế giới đánh giá, năm 2022, tăng trưởng nhu cầu vàng của Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN, với mức tăng 37%. Người Việt đã mua 18 tấn vàng trang sức, mức cao kỷ lục trong vòng 14 năm qua.

Trên thị trường tiền tệ trong nước (ngày 9/2), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.626 đồng/USD (tăng 6 đồng/USD so với hôm qua). Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD xoay quanh mức 23.35 – 23.765 đồng/USD.

Theo Quỳnh Nga (Tiền phong)

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video