Giá rau củ quả… tăng đột biến giữa đại dịch Covid-19: Bách Hoá Xanh khẳng định không hề tăng giá để kiếm lời!

Theo Bách Hoá Xanh, "chúng tôi không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do các nguyên nhân sau..."

Giá rau củ quả… tăng đột biến giữa đại dịch Covid-19: Bách Hoá Xanh khẳng định không hề tăng giá để kiếm lời!

Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Tp.HCM và các tỉnh phía nam, dẫn đến nhiều vấn đề kéo theo, đặc biệt việc cung ứng cũng như giá cả nhu yếu phẩm. Ghi nhận ý kiến từ dư luận, giá các mặt hàng rau củ quả, thịt cá tươi sống tăng cao. Thậm chí, giá hành lá tăng mạnh từ 50.000 đồng/kg lên 100.000 đồng/kg chỉ sau 1 ngày; giá ớt tươi đột biến lên 400.000 đồng/kg…

Là một trong những thương hiệu được lựa chọn nhiều tại Tp.HCM, Bách Hoá Xanh mới đây đã có phản hồi về tình trạng tăng giá thực phẩm thời gian qua.

Theo Bách Hoá Xanh, Việt Nam đang đối mặt với làn sóng Covid lần thứ 4 và là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Để phối hợp cùng Chính Phủ trong công tác chống dịch, đồng hành cùng chính quyền địa phương các tỉnh thành trong việc đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh – thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) - đã nỗ lực hết mình để tiếp tục mở cửa phục vụ khách hàng bất chấp nguy cơ dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên (dù đã được nhà nước hỗ trợ ưu tiên chích vacine).

Với thông báo này, đại diện Bách Hoá Xanh khẳng định Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh.

"Tuy nhiên, chúng tôi không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do các nguyên nhân sau:

+ Thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

+ Chi phí nhân công tăng do nhân viên phải tăng ca liên tục từ kho đến cửa hàng khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến; nhiều nhân viên phải đi cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa không thể tiếp tục công việc.

+ Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng ngàn tài xế giao hàng và nhân viên kho.

+ Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng trăm nhân viên đi làm ở 2 tỉnh lân cận nhau.

+ Chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa 2 tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.

+ Hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông....", phía Bách Hoá Xanh cho biết.

Hiện, Bách Hóa Xanh đã thực hiện giải pháp bán hạn chế số lượng cho mỗi khách hàng đối với 1 số mặt hàng ở một số cửa hàng để chống lại hiện tượng mua gom hàng về bán giá gấp 2 - 3 lần của 1 số người.

Công ty cũng cam kết đồng hành cùng Tp.HCM triển khai các điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa.

Cập nhật về tình hình mua sắm thực phẩm, nhu yếu phẩm tại một số cửa hàng thời gian gần đây, phía Công ty cho biết số lượng đơn hàng online tăng mạnh đến quanh mức 20.000 đơn/ngày, Bách Hoá Xanh đang điều phối để đảm bảo về mặt chất lượng cho mỗi đơn hàng. Trong đó, tăng cường mạnh nhất vẫn là hàng tươi sống.

Đại diện Bách Hoá Xanh cũng nhấn mạnh: "Theo quan sát các đợt trước, tình hình biến động thường chỉ xảy ra trong vài ngay đầu do tâm lý lo ngại của người dân. Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh vẫn đang liên tục tăng trữ lượng hàng cũng như có hàng mới về mỗi ngày nên người dân không cần quá lo lắng, dẫn đến tích trữ không cần thiết".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video