Giá ô tô nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam giảm gần 50%, chỉ còn hơn 200 triệu đồng/chiếc

Các mẫu ô tô nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam đang được hưởng thuế suất ưu đãi 0%.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan về tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam cho thấy, trong tháng 6, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã nhập tổng cộng 10.540 xe ô tô các loại trị giá 254 triệu USD.

Tính tổng 6 tháng đầu năm, số ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước là 75.437 xe, trị giá đạt 1,63 tỷ USD, 515,8% về lượng và tăng 417,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.

Trong số đó, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam vẫn là Thái Lan và Indonesia. Đây là khu vực đang được hưởng thuế suất nhập khẩu 0%. Các mẫu ô tô nhập khẩu về nước chủ yếu là những dòng xe ăn khách như Honda CRV, HRV, Brio, Ford Ranger, Fortuner, Avanza, Wigo...

Giá nhập khẩu ô tô từ các quốc gia này vẫn đang có xu hướng giảm.

Nếu như trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập 38.386 xe, trị giá 762 triệu USD thì đến nay, con số này đạt 46.000 chiếc, tăng hơn 35.800 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Giá xe Thái Lan về Việt Nam chỉ trung bình hơn 450 triệu đồng/chiếc, giảm hơn 10 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Indonesia vẫn tiếp tục là quốc gia có giá nhập khẩu ô tô bình quân về Việt Nam thấp nhất. 6 tháng đầu năm, đã có gần 21.000 chiếc nhập khẩu về nước, tăng 100% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu như tháng 5, giá bình quân nhập khẩu là 296 triệu đồng/chiếc thì tính đến hết tháng 6, con số này chỉ còn khoảng 250 triệu đồng mỗi chiếc, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2018.

Giá ô tô nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam giảm gần 50%, chỉ còn hơn 200 triệu đồng/chiếc - Ảnh 1.

6 tháng đầu năm 2019, số thu của ngành hải quan đạt 175.522 tỷ đồng, tăng 28.602 tỷ đồng (19,4%) so với cùng kỳ 2018. Trong số này, số thu từ ô tô và dầu thô đạt 26.470 tỷ đồng, tăng 21.036 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác, theo số liệu được Hiệp hội các nhà bán lẻ ô tô Việt Nam công bố, sản lượng ô tô mới tiêu thụ trong tháng 6/2019 từ các thành viên VAMA và doanh nghiệp ngoài thành viên (trừ HTC) là 27.520 xe, tăng 0,1% so với tháng 5/2019, và tăng 19% so với tháng 6/2018.

Tổng số xe tiêu thụ 6 tháng qua là 154.273 xe, tăng hơn 27.073 xe so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức tăng trưởng 21,2%.

Theo Pha Lê (Nhịp sống kinh tế)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video