Generali cam kết đồng hành - phát triển bền vững tại Việt Nam

Doanh nghiệp theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, tạo sự khác biệt thông qua các giải pháp bảo hiểm sáng tạo, phù hợp với thị trường.

Tập đoàn bảo hiểm đến từ Italy - Generali - vừa tổ chức sự kiện "Grazie Vietnam - Cảm ơn Việt Nam" tại Hà Nội, nhân sự kiện đón tiếp chuyến viếng thăm chính thức của Tổng giám đốc Tập đoàn Generali ông Philippe Donnet Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện doanh nghiệp cho biết, Generali Việt Nam là một trong những thành viên có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trong tập đoàn toàn cầu. Sau 7 năm hoạt động, thương hiệu này đã vươn lên Top 6 các công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu ngành trong nước.

Ông Philippe Donnet, Tổng giám đốc Tập đoàn Generali cho biết rất phấn khởi khi nhìn thấy những bước tiến nhanh chóng của thương hiệu trên thị trường.

"Việt Nam là một đất nước năng động, sáng tạo với đội ngũ nhân lực trẻ. Tôi nhìn thấy rõ sự chuyển mình mạnh mẽ, nhanh chóng hòa nhập vào nền kinh tế toàn cầu ở đất nước xinh đẹp này qua chính đội ngũ Generali Việt Nam", ông chia sẻ.

[caption id="attachment_97854" align="aligncenter" width="500"] Tổng giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 7 năm hoạt động tại Việt Nam của doanh nghiệp.[/caption] Tại sự kiện, ông Donnet lần nữa tái khẳng định cam kết gắn bó lâu dài, bền vững với thị trường Việt Nam.Hãng đangtập trung theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và hướng đến tạo sự khác biệt thông qua những giải pháp bảo hiểm sáng tạo, phù hợp với từng thị trường tại các quốc gia khác nhau. Sự khác biệt Generali tại thị trường Việt Nam thể hiện qua các dịch vụ mà tập đoàn này đã xây dựng như hệ thống văn phòng GenCasa mang phong cách Italia, hệ thống GENPS hiện đại để lắng nghe khách hàng, ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng GenClaims, phần mềm minh họa bán hàng Genova, hay việc bảo vệ cho khách hàng ngay cả sau 24 tháng hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực… "Tất cả đều dựa trên một nguyên tắc hoạt động là 'đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm'. Nhờ vậy, Generali đã đón nhận sự tin tưởng và ủng hộ của hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp cả nước trong suốt chặng đường 7 năm phát triển tại Việt Nam", bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ. Doanh nghiệp cho biết vẫn đang nỗ lực đầu tư mạnh mẽ hơn vào trải nghiệm khách hàng, giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với Generali mọi lúc mọi nơi. Cụ thể, doanh nghiệp vừa cho ra mắt dự án GenVita - một ứng dụng tích hợp mang lại những giá trị đa dạng về thông tin kiến thức, sản phẩm tài chính, các tiện ích hỗ trợ. Ứng dụng này giúp làm phong phú hơn cuộc sống tinh thần và thể chất cho mọi người dùng đăng ký tài khoản sử dụng. Cũng trong dịp này, Generali công bố kế hoạch triển khai chương trình The Human Safety Net - dự án toàn cầu do Generali phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện. Dự án nhằm hỗ trợ thiết thực cho những gia đình có con nhỏ đang sống trong hoàn cảnh khó khăn. "Đây là sự cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn về việc đầu tư dài hạn và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, cũng là tín hiệu khởi động cho một cuộc tăng tốc tổng lực đầy ngoạn mục của Generali Việt Nam trên mọi phương diện", ông Donnet chia sẻ thêm về dự án. [caption id="attachment_97853" align="aligncenter" width="487"] Đại diện Tập đoàn Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam ra mắt dự án The Human Safety Net tại Việt Nam.[/caption]

Là tập đoàn bảo hiểm toàn cầu đến từ Italia, Generali đã có lịch sử hoạt động hơn 187 năm. Doanh nghiệp có mặt tại hơn 60 quốc gia với hơn 71.000 nhân viên và đang phục vụ 57 triệu khách hàng.

Bên cạnh thị trường châu Âu, hãng tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là 8 thị trường trọng điểm khu vực châu Á trong đó có Việt Nam.

N.Trọng Theo VNE

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video