FPT Shop: 7 tháng đầu năm mở mới 80 cửa hàng, doanh thu đạt trên 5.500 tỷ đồng

Hiện hệ thống FPT Shop đang đóng góp hơn 1/4 tổng doanh thu của toàn hệ thống FPT.

2-ngay-mo-1-shop-fpt-shop-hoan-thanh-ke-hoach-nam-2016

Thông tin từ tập đoàn FPT cho biết, kết thúc 7 tháng đầu năm 2016, FPT Retail – đơn vị chủ quản của hệ thống bán lẻ FPT Shop - đạt doanh thu 5.554 tỷ và lợi nhuận trước thuế 114 tỷ đồng, tăng tương ứng 33% và 39% so với cùng kỳ năm 2015. Trong tập đoàn FPT, FPT Retail vẫn giữ vững vị trí là công ty con tăng trưởng nhanh nhất về doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Mức tăng trưởng này – cao hơn mức tăng bình quân 24% của toàn thị trường – nhờ FPT Retail tiếp tục đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng cũng như các sản phẩm bán lẻ chính tăng trưởng tốt.

Tính đến ngày 20/7/2016, FPT Shop có 334 cửa hàng, vượt chỉ tiêu 34 cửa hàng so với kế hoạch và tăng 82 cửa hàng so với cuối năm 2015. Tức cứ khoảng 5 ngày FPT Shop lại có thêm 2 cửa hàng mới. Bình quân, FPT Shop thu về hơn 27 tỷ đồng mỗi ngày.

Kênh bán online hiện đã đóng góp 10% tổng doanh thu, đạt 561 tỷ đồng sau 7 tháng – tăng trưởng 60% (trong năm 2015, tỷ trọng của doanh thu online là 7,42%).

Về kết quả hợp nhất toàn tập đoàn, trong 7 tháng FPT đạt 20.931 tỷ đồng doanh thu và 1.421 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy FPT Retail hiện đóng góp 26,5% doanh thu và 8% lợi nhuận của tập đoàn.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video