FPT Retail (FRT) báo lãi 64 tỷ đồng trong quý 1, tăng 33% so với cùng kỳ 2017

Một điểm đáng chú ý, kênh Online cũng đóng góp 628 tỷ đồng, tương đương 16% doanh thu cho FPT Retail, hoàn thành vượt 17% chỉ tiêu trong quý.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail (FRT) vừa công bố báo cáo tóm tắt KQKD quý 1/2018.

Theo đó, doanh thu quý 1 của FPT Retail đạt 3.884 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm 2018. Trong đó, 97% doanh thu đến từ chuỗi FPT Shop và 3% đến từ chuỗi F Studio (bán các sản phẩm Apple).

Một điểm đáng chú ý, kênh Online cũng đóng góp 628 tỷ đồng, tương đương 16% doanh thu cho FPT Retail, hoàn thành vượt 17% chỉ tiêu trong quý.

Lãi ròng FPT Retail trong quý 1 đạt 64 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ 2017 và hoàn thành 17% kế hoạch năm.

Trong quý 1/2018, FPT Retail mở thêm 13 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng hiện có lên 486.

Đánh giá về KQKD quý 1 của FPT Retail, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết trong phần doanh thu tăng thêm của FPT Retail có đến hơn một nửa từ sự đóng góp của 2 chương trình bán hàng mới là F.Friends và Subsidy (trợ giá nhà mạng).

Với doanh thu từ các hình thức trả góp hiện chiếm tới 40% tổng doanh thu FPT Retail, việc phát triển 2 chương trình trả góp "đặc biệt" với nhiều ưu đãi sẽ là chiến lược đón đầu xu hướng tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới.

Phân khúc mà FPT Retail hướng đến là phân khúc các sản phẩm cao cấp với một trong những trọng tâm phát triển là chuỗi cửa hàng chuyên doanh các sản phẩm Apple – F.Studio. Công ty kỳ vọng sẽ tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng việc hướng đến nâng cao trải nghiệm người mua hàng. Ngoài nội thất cũng như không gian cửa hàng theo đúng tiêu chuẩn Apple Store, khách hàng đến với F.Studio sẽ được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo bởi Apple và được tham gia các lớp hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm được bán ở F.Studio sẽ không có khác biệt về giá và thời gian mở bán so với các nhà bán lẻ lớn khác. Công ty đặt mục tiêu sẽ mở đến 100 cửa hàng F.Studio đến năm 2020.

Về chuỗi nhà thuốc Long Châu, ngoài 5 cửa hàng ban đầu, FPT Retail đã mở thêm 5 cửa hàng từ lúc tiếp quản với doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đạt khoảng 3 tỷ đồng mỗi tháng. Theo kế hoạch, Long Châu sẽ được hợp nhất vào FPT Retail từ năm 2019 và sẽ đóng góp doanh thu đáng kể từ năm 2020 trở đi (khoảng 20-25% doanh thu tập đoàn).

Trong sáng 26/4, cổ phiếu FRT đã chào sàn HoSE với giá tham chiếu 125.000 đồng/cp và mau chóng tăng kịch trần lên 150.000 đồng/cp. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường FPT Retail tương ứng 6.000 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video