Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Ford Everest 2021 về Việt Nam đúng vào thời điểm sức mua của thị trường ô tô trong nước tăng mạnh, người tiêu dùng ồ ạt mua xe để kịp Tết Nguyên đán.

Theo một số tư vấn bán hàng, Ford Everest 2021 dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 11, chậm nhất đầu tháng 12. Xe tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhưng số phiên bản và giá bán chưa được tiết lộ.

Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner - Ảnh 1.

Ford Everest thuộc phân khúc SUV cỡ trung và đang dần đuối sức trước các đối thủ đồng hạng. Trong 10 tháng đầu năm 2020, Ford Everest đạt mức tiêu thụ. 4.153 xe, thấp hơn Hyundai Santa Fe (7.959 xe) và Toyota Fortuner (6.262 xe).

Ford Everest 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với đa số thay đổi tập trung vào tính thẩm mỹ. Một số chi tiết trang trí trước đây chỉ có trên bản Sport trở thành tiêu chuẩn ở các phiên bản thấp cấp. Các thay đổi dễ nhận biết có thể kể đến mặt ca-lăng trước, dòng chữ "Everest" mạ crôm trên nắp capô, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu mạ crôm cùng mâm hợp kim thiết kế mới.

Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner - Ảnh 2.
Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner - Ảnh 3.
Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner - Ảnh 4.

Hãng xe Mỹ bổ sung 2 tùy chọn màu sơn mới, là trắng ngọc trai cho các bản thấp cấp và xanh dương đậm cho bản cao cấp Titanium Sport.

Ngoài ra, xe không có nâng cấp đáng kể nào khác. Dưới nắp capô vẫn là khối động cơ 2.0L EcoBlue tăng áp diesel kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Các tiện ích bên trong bao gồm SYNC 3, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, khởi động nút bấm, điều khiển giọng nói, camera lùi, cảm biến lùi.

Ford Everest 2021 về Việt Nam cuối tháng 11: Đẹp hơn, nâng cấp để bám đuổi Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner - Ảnh 5.

Trong khi đó, tính năng an toàn có thể kể đến 7 túi khí, ga tự động thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Tại Thái Lan, xe có giá bán khởi điểm 42.400 USD. Trong khi đó, Everest đang phân phối tại Việt Nam có 5 phiên bản, giá bán giao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video