Ford đồng hành cùng giải bóng đá nghệ thuật Việt Nam

Với chủ đề “Đi để khám phá”, Giải bóng đá Nghệ thuật Ford Football Championship 2018 đồng tổ chức bởi Ford Việt Nam và Đội bóng đá nghệ thuật Around The World (ATW Team) đã thu hút sự tham gia của 39 thí sinh và hàng trăm khán giả có mặt tại sự kiện.

Ford Việt Nam và Đội bóng đá nghệ thuật Around The World Team (ATW) đã đồng tổ chức Giải đấu Bóng đá nghệ thuật Việt Nam – Ford Freestyle Football Championship 2018. Được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Mall (Hà Nội) vào cuối tuần qua, mùa giải năm nay là nơi để các thí sinh rèn luyện kỹ năng, nuôi dưỡng đam mê với bóng đá nghệ thuật, và đem lại cho công chúng một cái nhìn mới mẻ về bộ môn đường phố này.

Giải bóng đá nghệ thuật tại Việt Nam đã diễn ra được 6 năm, đảm nhận sứ mệnh là cầu nối giữa Bóng đá nghệ thuật với các bạn trẻ, cũng như đưa Bóng đá nghệ thuật Việt Nam sánh tầm thế giới. Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi thể thao nghệ thuật, giải đấu đã mở ra cơ hội cho các thí sinh khám phá bản thân, vượt qua thử thách và truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh đến thế hệ trẻ Việt Nam.

Không chỉ giới hạn trong phạm vi Việt Nam, lần đầu tiên trong 6 năm tổ chức, Ford FreeStyle Football Championship có sự tham gia của các giám khảo hàng đầu trong nước và quốc tế. Nếu như cái tên Nam The Man (Nguyễn Hoài Nam) – nghệ sĩ Ireland gốc Việt đã trở nên quen mặt trong làng bóng đá nghệ thuật Việt Nam, thì sự hiện diện của Yosuke – Giải nhất Bóng đá Nghệ thuật Nhật Bản năm 2008, Á quân Thế giới năm 2008 và Pedrinho – Nhà vô địch Brazil ba lần liên tiếp, đoạt cúp thế giới vào năm 2014 và gần nhất là giải Á quân Thế giới năm 2017 là những đảm bảo để giải đấu hấp dẫn và có chất lượng cao.

Vượt qua 38 thí sinh, Nguyễn Ngọc Phát đã xuất sắc giành chức vô địch của giải đấu, chính thức trở thành ứng cử viên đại diện Việt Nam tham gia giải Redbull Street Style World Final 2018 sắp tới. “Đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau với tuổi đời còn rất trẻ, những màn trình diễn của các bạn đều đã cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, công phu, và trên hết là niềm đam mê với trái bóng tròn”, giám khảo Nam The Man chia sẻ.

Bên cạnh sự đổi mới trong hàng ghế giám khảo, 2018 còn đánh dấu năm đầu tiên Ford FreeStyle Football Championship được chính thức công nhận và tính điểm theo hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Nghệ thuật Thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc top 3 của giải đấu sẽ có cơ hội tham gia vào các giải đấu quốc tế của bộ môn bóng đá nghệ thuật này.

Trong năm đầu tiên đồng hành cùng giải đấu, Ford Việt Nam mong muốn tiến gần hơn đến các bạn trẻ để cùng đồng cảm với cách suy nghĩ và lối sống của một bộ phận quan trọng trong xã hội này. Ford liên tục có các hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến giới trẻ trong lĩnh vực giáo dục lành mạnh, cũng như các sản phẩm và công nghệ của Ford ngày càng hiện đại và thông minh, phục vụ đắc lực cho cuộc sống đô thị bận rộn.

Ông Đặng Tiến Phương, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Ford Việt Nam nhấn mạnh: “Ford Freestyle Football Championship 2018 là một sân chơi thú vị khi mà những người trẻ thể hiện những kỹ năng khéo léo và chuẩn xác cùng thể lực dẻo dai, đạt được qua cả một quá trình tập luyện chăm chỉ và đam mê với môn thể thao này. Nhưng bạn trẻ của hôm qua, nay đã trưởng thành nhanh chóng và trở thành một thế hệ khách hàng trọng yếu quyết định các xu hướng tiêu dùng cho tương lai. Những chiếc xe Ford được xây dựng trên nền tảng chất lượng, an toàn, thông minh, thân thiện với môi trường từ tính năng tới kiểu dáng, phù hợp với xã hội hiện đại, văn minh ngày nay cũng là để đem tới cho các bạn trẻ những trải nghiệm phong phú trong cuộc sống”.

Nói về hợp tác với Ford Việt Nam trong năm 2018, anh Nam The Man chia sẻ, “Việc hợp tác với một trong những hãng ô tô lớn nhất thế giới là một điểm nhấn của Giải đấu năm nay. Ford ở Việt Nam được biết đến không chỉ với các sản phẩm mạnh mẽ và hiệu quả mà còn với nhiều sáng kiến giáo dục an toàn giao thông cho giới trẻ, và các hoạt động trách nhiệm xã hội bền vững khác. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự tương đồng mà năng lượng từ thương hiệu Ford lan tỏa trong giới trẻ hôm nay.”

Ford Freestyle Football Championship 2018 chỉ là một trong số các dự án hướng tới người trẻ thông qua các hoạt động nghệ thuật của Ford Việt Nam. Trước đó, Ford Việt Nam đã cùng hợp tác với nhiều nhạc sỹ, ca sỹ, nhóm nhạc trẻ thực hiện các dự án âm nhạc về chủ đề an toàn giao thông. Nằm trong chiến dịch K0 Còi, các ca khúc như “Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh” (Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương), “Chậm lại một chút”, “Còi” (Da LAB) hay “Tránh ra cho bố đi” (Mew Amazing) đã khắc họa một bức tranh giao thông Việt Nam đầy chân thực với nhiều mảng màu. Đặc biệt, game di động “Còi to cho vượt” phát triển bởi nhóm Phong Dương Comics đã mở ra cách tiếp cận độc đáo về vấn đề giao thông nhức nhối tại Việt Nam. Một số hoạt động khác như triển lãm tranh ảnh toàn giao thông hay hành trình “Gieo” mang nghệ thuật tới những mảnh đời khó khăn trên cả nước do các bạn trẻ thực hiện cũng đã nhận được sự chú ý nhất định từ báo giới và công chúng.

N.Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video