Facebook chuẩn bị lấn sân thị trường TV

Sau khi chiếm lĩnh thành công hệ thống máy tính để bàn và điện thoại di động, mạng xã hội này đang tỏ ý muốn xuất hiện trong các phòng khách gia đình trên màn hình TV. Facebook cho biết đang có kế hoạch để khởi động loạt ứng dụng xem video trên mạng xã hội này, dành cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV. Ý định của hãng là mang các video được chia sẻ trên Facebook vào phòng khách của các gia đình hiện đại. Ứng dụng dành cho các nền tảng truyền hình khác sẽ sớm xuất hiện sau đó.

Sự thay đổi được xem là chiến lược thích hợp để chiếm lấy một phần của chiếc bánh "ngân sách quảng cáo truyền hình" đầy hấp dẫn mà các công ty đang không tiếc tiền đầu tư nhằm truyền tải thông tin tới người sử dụng một cách trực tiếp nhất. Facebook trước đó đã đầu tư vào Live video, khiến video trở nên dễ dàng tìm kiếm hơn và bắt đầu nhúng tay vào thị trường nội dung gốc.

"Tôi nhìn thấy video như một megatrend (xu thế hình thành chậm nhưng bền vững) tương tự như mobile", Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook cho biết. "Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục đưa video tới từng gia đình và làm cho nó trở nên dễ dàng nắm bắt và chia sẻ hơn với mọi người, theo những cách thức mới".

Facebook cũng đang từng bước thực hiện các thay đổi để việc xem video trở nên hấp dẫn hơn. Cụ thể, video trên mạng xã hội này sẽ bắt đầu tự động phát có âm thanh nếu người dùng để điện thoại ở chế độ có tiếng. Các video được quay ở chế độ ảnh dọc (vertical) sẽ tự động phát toàn màn hình, tương tự như Snapchat. Ngoài ra, video có thể được phát ở chế độ thu nhỏ trong khi người dùng vẫn có thể lướt News Feed.

Mạng xã hội này đang phải đối mặt với một thị trường đầy tính cạnh tranh, với những đối thủ đáng gờm như Google với YouTube, các mạng lưới truyền hình truyền thống và đặc biệt là Snapchat, công ty chuẩn bị có hàng tỷ USD để đầu tư sau khi lên sàn chứng khoán thời gian tới đây.

Năm ngoái, Facebook đã thuê người sáng lập CollegeHumor là Ricky Van Veen để giám sát và đầu tư chương trình phát triển lập trình nguồn. Hãng cũng đã trả tiền cho các nhà xuất bản và người nổi tiếng để tạo ra các video trực tiếp.

Theo Mai Anh - VNE

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video