F88 nhận chứng chỉ 'Bảo vệ khách hàng' từ tổ chức quốc tế

Chuỗi cho vay cầm cố F88 được Smart Campaign trao chứng nhận sau gần một năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ bảo vệ khách hàng.

Thông tin từ F88 cho hay, chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" (CPC) của Smart Campaign được trao cho chuỗi cho vay cầm cố vào tháng 9/2019 sau một năm thẩm định và xét duyệt hồ sơ gắt gao. CPC là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới do Smart Campaign (Mỹ) duy trì và cấp chứng nhận.

"F88 là tổ chức doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng chỉ này", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Chứng chỉ Bảo vệ khách hàng được Smart Campaign (Mỹ) cấp cho F88.

Chứng chỉ "Bảo vệ khách hàng" được Smart Campaign (Mỹ) cấp cho F88.

Theo đại diện F88, chứng nhận là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Đồng thời, F88 tiếp tục khẳng định nỗ lực to lớn trong hành trình vươn tới định vị thương hiệu "cho vay có trách nhiệm" mà công ty này theo đuổi trước đó.

"Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt nhất tới khách hàng thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn gói vay phù hợp nhất với khách hàng để làm sao khách hàng có khoản vay phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình", ông Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO F88 nói.

Một cửa hàng của F88 tại Hà Nội.

Một cửa hàng của F88 tại Hà Nội.

Để có chứng nhận CPC, F88 phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign, đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm. Hiện nay trên thế giới có 115 tổ chức ở 40 quốc gia được cấp Chứng nhận CPC như ACLEDA Bank, Sathapana Bank (Cambodia, Campuchia), Community Economic Ventures (Phillipines), PGMF (Myanmar), Komida (Indonesia), FINCA Bank (Georgia), Arohan Financial Services (Ấn Độ) ...

"F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với khách hàng", bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành Smart Campaign nói. "F88 đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ khách hàng làm trọng tâm".

Khi sử dụng dịch vụ của F88, khách hàng được bảo mật thông tin cá nhân và gói vay được thiết kế linh hoạt nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như năng lực tài chính của người vay. Theo đơn vị này, khách hàng luôn được tôn trọng và đảm bảo công bằng khi vay tiền, ngay cả trong trường hợp phát sinh khiếu nại hoặc phàn nàn về dịch vụ.

"Chỉ nên vay tiền khi bạn thực sự cần" là thông điệp mà chuỗi cho vay cầm cố muốn đưa tới cho khách hàng.

------

Về Smart Campaign

Smart Campaign là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: bảo vệ khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý bảo vệ khách hàng vào văn hóa doanh nghiệp và vận hành doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch, an toàn và tôn trọng khách hàng.

Smart Campaign được sự ủng hộ và tài trợ của các định chế tài chính lớn nhất thế giới như: Asian Development Bank, African Development Bank, IFC, Accion, MasterCard Foundation. Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì "Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng" cho 115 tổ chức trên 40 quốc gia trên thế giới với 49 triệu người sử dụng dịch vụ của các tổ chức được cấp chứng nhận CPC.

(Nguồn: F88)

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video