Eximbank mở rộng tính năng eKYC

Tính năng eKYC – Electronic Know Your Customer (Dịch vụ định danh trực tuyến) được mở rộng với khách hàng sử dụng giấy tờ tùy thân là căn cước công dân gắn chip.

Với căn cước công dân gắn chip, việc xác thực danh tính khách hàng sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng, loại bỏ các rủi ro giả mạo, giảm thiểu sai sót trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng đánh giá việc cập nhật này giúp các giao dịch tài chính an toàn, bảo mật hơn, khách hàng yên tâm hoàn toàn khi sử dụng dịch vụ.

Giải pháp "Định danh trực tuyến – eKYC" là bước đi giúp Eximbank đẩy nhanh chất lượng dịch vụ ngân hàng số, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tính năng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ đọc dữ liệu hình ảnh (OCR), công nghệ nhận diện gương mặt (FAC)... mang tới quy trình định danh hoàn chỉnh, nhanh chóng và bảo mật thông tin.

Eximbank mở rộng tính năng định danh trực tuyến eKYC. Ảnh: Eximbank

Eximbank mở rộng tính năng định danh trực tuyến eKYC. Ảnh: Eximbank

Để sử dụng tính năng, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng Eximbank Mobile Banking trên App Store (Đối với hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (Đối với hệ điều hành Android), sau đó đăng ký và mở mới tài khoản bằng cách nhập số điện thoại, chụp rõ hình ảnh giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt theo yêu cầu. Hệ thống sẽ xử lý thông tin, tự động đăng ký dịch vụ Eximbank Mobile Banking và trả kết quả giấy tờ xác nhận qua email đã đăng ký trước đó của khách hàng. Đặc biệt, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách miễn 100% phí chuyển khoản trong cùng hệ thống Eximbank.

Từ ngày 25/5, đối với những tài khoản eKYC mở mới, Eximbank sẽ miễn phí 100% phí chuyển tiền trong nước trên Online Banking, phí sử dụng Online Banking, phí quản lý tài khoản và phí chọn số tài khoản như ý (khách hàng sử dụng số điện thoại di động hoặc ngày sinh của mình để mở tài khoản).

Eximbank Mobile Banking - ứng dụng ngân hàng số do VNPAY hợp tác phát triển cùng Eximbank, cung cấp hệ sinh thái tiện ích đa dạng từ giao dịch tài chính cơ bản như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước... đến các tiện ích nâng cao như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tàu, xe, vé xem phim, mua sắm VnShop...

PV

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video