EU công bố các quy tắc mới về ‘quyền được sửa chữa’ cho điện thoại và máy tính bảng vào năm 2021

Ủy ban Châu Âu (EU) đã công bố kế hoạch về việc đưa ra các quy tắc mới về ‘quyền được sửa chữa’ đối với điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay vào năm 2021.

Nếu thành công, các thiết bị này sẽ được sử dụng lâu hơn trước khi cần tái chế hoặc ra bãi rác. Đây là một phần trong hàng loạt các sáng kiến về sản phẩm, bao gồm cả hàng dệt, nhựa, bao bì và thực phẩm với mục đích giúp EU trở thành khối thương mại không carbon vào năm 2050.

Cùng với việc đưa ra các quy định mới về ‘quyền được sửa chữa’, EU cũng muốn các sản phẩm được thiết kế bền vững hơn ngay từ đầu. Theo kế hoạch mới, các sản phẩm phải bền hơn, có thể tái sử dụng, nâng cấp và được chế tạo từ nhiều vật liệu tái chế hơn. Hy vọng của EU là thưởng cho các nhà sản xuất đạt được những mục tiêu này. Cuối cùng, EU cũng xem xét đưa ra chương trình mới để người tiêu dùng dễ dàng bán hoặc trả lại điện thoại, máy tính bảng và bộ sạc cũ hơn.

Năm ngoái, EU đã đưa ra quy định về ‘quyền được sửa chữa’ đối với các thiết bị gia dụng như tivi và máy giặt. Giờ đây, tổ chức này muốn mở rộng số lượng sản phẩm được quy định trong luật thiết kế sinh thái của mình bao gồm các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Vấn đề đặt ra là có bao nhiêu trong số các sáng kiến này sẽ đi vào thực tế. Chẳng hạn, các công ty sẽ buộc phải cho phép khách hàng tự sửa chữa thiết bị hay họ sẽ được phép buộc khách hàng đến trực tiếp với họ? Quy định này vẫn đang ở giai đoạn đầu và nó sẽ cần được các quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu chấp thuận trước khi có thể trở thành luật.

Cùng với quy định về việc làm cho các thiết bị dễ sửa chữa hơn, Nghị viện châu Âu gần đây đã bỏ phiếu cho phép EU giới thiệu bộ sạc điện thoại chung trên tất cả các thiết bị . Họ hi vọng động thái sẽ dẫn đến ít rác thải điện tử hơn khi người tiêu dùng có thể sử dụng lại bộ sạc hiện có của họ trên nhiều thiết bị hơn.

Theo ICTNews

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video