Dược Hậu Giang: Mất mảng bán sỉ, thay đổi cách chiết khấu là mất đi 432 tỷ doanh thu

Với lợi nhuận tăng trưởng 115 so với năm 2014, HĐQT công ty đề xuất nâng mức cổ tức bằng tiền từ 25% theo kế hoạch lên 35%.

DHG 1

CTCP Dược Hậu Giang (mã chứng khoán DHG) vừa công bố tài liệu trình ĐHCĐ họp vào 28/4 tới đây.

Năm 2015, dù doanh thu đạt 3.608 tỷ đồng, chưa hoàn thành kế hoạch năm, và giảm gần 8% so với cùng kỳ, LNTT cùng chỉ mới hoàn thành 92% chỉ tiêu, song lợi nhuận sau thuế đạt 593 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm 2014.

Với kết quả đó, HĐQT công ty đề xuất nâng mức cổ tức bằn tiền mặt từ 25% theo kế hoạch lên 35%. Tương ứng mức chi 304,3 tỷ đồng, chiếm 51% tổng lợi nhuận đạt được cả năm.

Kế hoạch kinh doanh năm 2016, HĐQT công ty xác định mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần trên 15% mỗi năm, phấn đấu đến 2020 doanh thu đạt trên 300 triệu USD. Kế hoạch cụ thể, năm 2016 doanh thu dự kiến đạt 3.733 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến 750 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 6,9%.

DHG 2

Năm 2016, Ban lãnh đạo công ty xác định, do chính sách bán hàng thay đổi theo hướng chiết khấu bằng tiền thay vì bằng hàng hóa như trước đây, nên công ty sẽ không được ghi nhận khoản doanh thu khuyến mãi như năm 2015 (340 tỷ đồng), bên cạnh đó, kênh phân phối sỉ tạm ngừng hoạt động do hiệu quả kinh doanh không cao, làm giảm đi 92 tỷ đồng doanh thu. Tổng cộng 2 khảon này sẽ “lấy mất” 432 tỷ đồng doanh thu của năm 2016.

Do vậy, để đạt mức tăng trưởng trong năm, công ty sẽ tập trung ngân sách đầu tư phát triển các nhãn hàng chủ lực Hapacol, NattoEnzym, Naturenz…và triển khai các giải pháp quản trị nguồn nhân lực.

Đồng thời, kế hoạch tương lai sẽ tập trung thực hiện các thương vụ M&A, nâng tỷ lệ nắm giữ tại các công ty cung cấp đầu vào, các công ty có lợi thế về sản phẩm, hệ thống phân phối ngành dược lên tối thiêu 35%. Đồng thời liên doanh liên kết hợp tác sản xuất, nhận phân phối độc quyền sản phầm….

Theo Trí thức trẻ/DHG

 
Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video