Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm

Do nhu cầu khá lớn nên các tiệm vàng và doanh nghiệp nữ trang chế tác không đủ tượng heo vàng để bán cho khách.

Thay vì tung các loại vàng may mắn dịp vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch như mọi năm, năm nay từ các tiệm vàng và công ty nữ trang đã sớm tung ra nhiều loại vàng miếng cũng như tượng vàng hình con heo để khách hàng mua sắm làm quà may mắn dịp cuối năm.

Rất nhiều người cũng đang săn lùng những loại heo vàng này làm quà tặng hoặc cất giữ với quan niệm heo vàng sẽ mang lại tài lộc, thể hiện sự sung túc, giàu sang, quyền uy của gia chủ trong năm mới.

Tuy nhiên, do nhu cầu khá lớn nên nhiều tiệm vàng và doanh nghiệp nữ trang chế tác không đủ để bán cho khách.

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 1.

Con heo 2 lượng vàng 9999 do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chế tác nguyên khối có giá bán khoảng 78 triệu đồng, trong đó tiền gia công 5 triệu đồng.

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 2.

Con heo 1 lượng vàng nguyên khối 9.999 được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chào bán với giá hơn 39 triệu đồng bao gồm chi phí gia công 2,5 triệu đồng. Sản phẩm này đang được người tiêu dùng săn lùng.

Nhân viên bán hàng SJC cho biết để chế tác các con heo này, công ty phải đúc vàng theo 2 khuôn mẫu, mỗi khuôn mẫu 1/2 con heo. Sau đó, hai mẫu vàng đó được ghép lại, gia công thêm các chi tiết, đánh bóng bằng tay thành tượng con heo. Tuy nhiên, do sản phẩm này có giá thành khá cao, kén người mua nên SJC chỉ sản xuất có giới hạn.

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 3.

Tại tiệm vàng Kim Thành (khu vực chợ Gò Vấp, TP HCM), chú heo nhỏ được mạ gần 3 phân vàng 24K có giá bán hơn 1 triệu đồng. Nhân viên bán hàng cho hay con heo này được đúc bằng kim loại rồi phủ lên bề mặt lớp vàng mỏng nên giá thành không cao, phù hợp túi tiền của nhiều người.

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 4.

Công ty bạc đá quý DOJI tung ra thị trường hình tượng con heo 1 chỉ, 2 chỉ vàng SJC, giá bán 3,66 triệu đồng/con loại 1 chỉ. Đại diện một cửa hàng của DOJI tại TP HCM cho hay công ty đang chuẩn bị sản xuất đại trà vàng miếng hình con heo để đáp ứng nhu cầu của người dân tăng mạnh vào ngày Thần Tài (10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi)

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 5.

Tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP HCM) tung ra loại bao lì xì có hình tượng con heo mạ vàng có giá bán 290.000 đồng/bao.

Các tiệm vàng nhỏ khác cũng đồng loạt tung ra các bao lì xì đỏ, vật trang trí có tượng heo vàng ở giữa để khách hàng mua làm quà tặng hoặc cất giữ nhằm mang lại may mắn tài lộc. Những con heo vàng này có đủ kích cỡ, hình thức lẫn giá trị khác nhau từ vài phân đến 1-2 chỉ, giá tiền từ 200.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng, khá phù hợp nên được nhiều người lựa chọn.

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 6.
Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 7.

Ngoài ra, các trang mạng thương mại điện tử cũng rao bán nhiều loại tượng heo vàng phong thuỷ với giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/con. Tuy nhiên, hầu hết các tượng heo này đều chỉ mạ vàng chứ không phải vàng 9,999 như ở các tiệm vàng. Các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hồng Kông...

Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 8.
Đua nhau săn heo vàng may mắn dịp cuối năm - Ảnh 9.

Các loại tượng heo mạ vàng tài lộc nhập khẩu, được bán trên các trang thương mại điện tử

Theo Thy Thơ - Tr.Nguyễn
Người lao động

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video