Dự án đầy tham vọng ẩn sau tính năng Facebook Avatar

24 giờ qua, người Việt Nam đang xôn xao với tính năng tạo Avatar trong Facebook, theo kịch bản đã nằm sẵn trong tính toán của Mark Zuckerberg.

Dự án đầy tham vọng ẩn sau tính năng Facebook Avatar

Mạng xã hội Việt Nam đang bùng nổ với tính năng tạo Avatar mới của Facebook . Đây là công cụ để tái tạo khuôn mặt của người dùng với các kiểu dáng cơ bản và trích xuất để sử dụng làm biểu tượng vui (sticker).

Tính năng này thực tế đã có mặt ở Mỹ từ tháng 5, được thử nghiệm ở Nam Phi ít tuần trước và nay có mặt ở Việt Nam. Nhiều khu vực khác trên thế giới cũng bắt đầu được Facebook mở cửa thử nghiệm tính năng này để phục vụ cho một dự án lớn hơn rất nhiều có tên gọi Facebook Horizon.

Vậy Facebook Horizon là gì? Đây là thế giới ảo nơi người dùng có thể tạo ra bất cứ thứ gì với bạn bè, tương tự như game xây dựng thế giới mở Minecraft hay game mô phỏng cuộc sống Second Life. Điều đầu tiên trước khi bước vào thế giới này là bạn phải tạo Avatar, nghe rất quen thuộc phải không. Đây chính là thứ mà Facebook vừa ‘truyền bá’ đến người dùng Việt Nam.

Avatar được tạo ra ở Facebook sẽ được sử dụng khi bạn tiến vào thế giới ảo Horizon, đúng như những gì CEO Mark Zuckerberg đã nói và mong đợi hồi năm 2017. Hàng tỷ người dùng Facebook sẽ được chuyển hóa thành người dùng Horizon trong một quá trình diễn ra âm thầm ngay trước cả khi dự án này chính thức ra mắt.

Hiện tại, Horizon đang tiến hành thử nghiệm hạn chế ở một vài quốc gia. Nhưng khi ra mắt, Horizon sẽ là một thế giới ảo khổng lồ nơi người dùng có thể tương tác như thật, từ đi mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đến học trực tuyến (e-learning) và rất nhiều hoạt động đời thật khác.

Dự án đầy tham vọng ẩn sau tính năng Facebook Avatar - Ảnh 1.

Bản thân Mark Zuckerberg rất tích cực PR cho tính năng tạo Avatar mới này

 

 

Nhưng như vậy là chưa đủ, công cụ để khiến người dùng thích thú với những hoạt động này là kính thực tế ảo Oculus. Sản phẩm này hiện vẫn có giá bán khá đắt, nhưng Facebook hoàn toàn có khả năng giảm giá bán phần cứng và bù lại chi phí bằng doanh thu từ dịch vụ phần mềm trong tương lai.

Rõ ràng, Facebook đang tham vọng rất xa ở mảng VR/AR với đối tượng chủ yếu chính là những người có thừa thời gian. Tất cả đang bắt đầu từ việc bạn chạy theo trào lưu tạo Avatar trên mạng xã hội này.

Theo Phương Nguyễn (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video