Đồng hành cùng bà con tiểu thương, chợ truyền thống chuyển đổi số

Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ các tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số, ngày 14/6/2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Chương trình Chuyển đổi số dành cho tiểu thương chợ truyền thống.
Chuyển đổi số chợ truyền thống là giải pháp thiết yếu, giúp tiểu thương hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới

Chợ truyền thống là một phần quan trọng trong đời sống người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, các tiểu thương đang phải đối mặt với không ít thách thức. Sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến đã gây khó khăn cho việc duy trì doanh thu và khả năng cạnh tranh. Chính vì vậy, chuyển đổi số chợ truyền thống là giải pháp thiết yếu, giúp tiểu thương hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới. 

Việc ứng dụng chuyển đổi số và thương mại điện tử không chỉ giúp các tiểu thương mở rộng kênh bán hàng, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. 

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, tiểu thương có thể tiếp cận khách hàng không chỉ trong nước mà còn ra quốc tế, từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ giúp cho việc quản lý kho hàng, đơn hàng và tài chính hiệu quả hơn, giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian.


Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội mới cho bà con nâng cao năng lực kinh doanh hòa nhịp cùng "dòng chảy" chuyển đổi số

Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ các tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số, ngày 14/6/2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống nằm trong khuôn khổ Hội thảo "Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số".

Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống sẽ không chỉ giúp tiểu thương tại các chợ truyền thống tiếp cận công nghệ mà còn cung cấp cho họ các công cụ thiết yếu để quản lý và phát triển kinh doanh. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình sẽ bao gồm các khóa đào tạo về kỹ năng số, các phiên chợ chuyển đổi số tại các tỉnh, thành phố và kêu gọi chung tay tạo dựng cộng đồng "Tiểu thương chuyển đổi số" để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và các mô hình kinh doanh thành công.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ cung cấp các mô hình giải pháp như livestream bán hàng, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, cùng các hình thức thanh toán không tiền mặt và quảng bá sản phẩm qua nền tảng thương mại điện tử thông qua cuốn sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số cho tiểu thương. Những thay đổi này không chỉ giúp các tiểu thương cải thiện quy trình bán hàng mà còn giúp họ nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó gia tăng lợi nhuận và khẳng định vị thế trong nền kinh tế số.

Chương trình hướng tới mở ra cơ hội mới cho bà con nâng cao năng lực kinh doanh hòa nhịp cùng "dòng chảy" chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử của đất nước.

Theo Tạp chí Công Thương

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững. aa Zalo

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.