Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper "chạy không kịp thở"

Chỉ mới 2 ngày đầu TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16, đơn hàng online ở các siêu thị đã tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường.

Hệ thống Vinmart, Vinmart+ thống kê sơ bộ lượng khách đặt hàng online tại khu vực TP HCM đã tăng gấp đôi so với ngày thường. "Các kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị và trên nền tảng website vinmart.com, sàn thương mại điện tử Lazada.vn đều ghi nhận đơn hàng tăng nhanh" – đại diện siêu thị VinMart cho hay. Tất cả các đơn hàng đều được giao tận cửa nhà khách hàng sau 4 giờ.

Tại hệ thống siêu thị AEON, trong 1 tuần (từ ngày 24 đến 30-5), số đơn hàng qua các kênh mua sắm khác như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại, trang thương mại điện tử AEONEshop, mua hàng qua ứng dụng AEON App/ Grabmart/ Now tăng mạnh, chủ yếu tại khu vực phía Nam.

Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper chạy không kịp thở - Ảnh 1.

Tại các siêu thị AEON, shipper được yêu cầu giãn cách, bảo đảm an toàn phòng dịch

"Cụ thể trong ngày 30-5, chỉ riêng ứng dụng Grabmart, lượng đơn hàng tăng đột biến, gần gấp đôi so với các ngày trước đó. Còn tính chung trong tháng 5, tổng số đơn hàng online tăng gấp 4-5 lần so với tháng 4; giá trị trung bình từng giỏ hàng cũng tăng mạnh. Riêng đối với đơn hàng qua Grabmart ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, doanh thu tăng gấp 3" - đại diện AEON Việt Nam cho biết.

Với các đơn hàng Grapmart, Now, các điểm bán hàng của AEON đều bố trí khu vực cho shipper thực hiện giãn cách trong thời gian chờ nhận hàng đem giao.

Nhiều shipper cho biết những ngày này, lượng người đặt hàng siêu thị và đồ ăn online tăng nên họ phải chạy liên tục để chuyển đơn cho khách, nhiều khi phải nhịn cả bữa trưa để kịp đơn hàng.

Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper chạy không kịp thở - Ảnh 2.

Các siêu thị khuyến khích khách hàng chuyển sang mua sắm online, hạn chế tập trung ở các điểm bán trực tiếp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng trở lại từ chiều tối 30-5 đến nay và đã tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng trong nội bộ lẫn thuê ngoài để giao hàng nhanh nhất có thể cho khách.

Đến nay, ở kTP HCM, các hệ thống siêu thị ghi nhận nhu cầu tiêu dùng đang tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như thực phẩm hằng ngày, thực phẩm/sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đồ dùng vệ sinh. Đặc biệt, tại những khu vực xuất hiện ca nhiễm mới, ngay thời điểm bắt đầu thực hiện phong tỏa thì sức mua các mặt hàng này tăng cao. Nhóm sản phẩm xe đạp, dụng cụ thể thao tại nhà, đồ mặc nhà, đồ chơi trẻ em cũng tiêu thụ tốt trong những ngày gần đây.

Tất cả đơn hàng đặt qua điện thoại, website siêu thị hoặc qua các ứng dụng mua sắm trực tuyến đều được hưởng chương trình giảm giá, tích điểm cũng như mọi ưu đãi khác.

Theo T.Nhân (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video