Domesco lãi gần 170 tỷ đồng năm 2016, vượt 9% kế hoạch năm

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong ngành y tế, dược phẩm, Domesco đạt đỉnh lợi nhuận trong năm 2016.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2016.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong ngành y tế, dược phẩm, Domesco đạt đỉnh lợi nhuận trong năm 2016. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc, nguyên liệu, phụ liệu dùng làm thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị, dụng cụ y tế, hóa chất xét nghiệm; nước uống tinh khiết, nước khoáng thiên nhiên và nước uống từ dược liệu…

Năm 2016, tuy doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ nhưng biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể giúp Domesco lãi gộp 498 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2016 đạt 168,5 tỷ đồng, tăng 18% so với 2015 và điều đáng nói là công ty đạt đỉnh lợi nhuận từ trước đến nay.

Cũng như doanh nghiệp cùng ngành là Dược Hậu Giang, Domesco có “của để dành” khá lớn với 306 tỷ đồng dư quỹ đầu tư phát triển, 170 tỷ đồng quỹ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và 60 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần trong khi vốn góp của chủ sở hữu dù đã tăng trong năm nhưng chỉ mới 347 tỷ đồng.

Với kết quả lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong năm 2016, Domesco đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận mà đại hội cổ đông giao phó 9%.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video