Doanh nhân Phan Phúc Trường: Chia sẻ cộng đồng là trách nhiệm của người kinh doanh

Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng vang trong các món ăn không còn xa lạ nữa, nó đã trở thành một trào lưu và được nâng lên thành nghệ thuật. Thực khách ngoài  được thưởng thức những món ăn ngon kèm theo loại vang hảo hạng thì còn gì bằng. Việc kết hợp đồ uống với món ăn cũng phải lựa chọn thật tinh tế làm sao cho nổi bật được hương vị đặc trưng và đúng vị nhất của món ăn. Nắm bắt được thị hiếu đó, anh Phan Phúc Trường, Giám đốc Công ty TNHH XNK - TM Hướng Vang đã mạnh dạn tìm tòi, khảo sát và nghiên cứu nhiều loại Vang nổi tiếng trên khắp thế giới để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt.

DN Phan Phuc Truong

Sau thời gian dài tìm hiểu thị trường, năm 2011 anh Phan Phúc Trường đã đưa các dòng sản phẩm vang của thế giới như: là Finca Lasmoras và Vina Alicia của Agentina, Tedeschis wines, Salvano, Napa Valley đến từ các quốc gia nổi tiếng như Italia, Mỹ, Chile, Argentina... đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và chất lượng của Hiệp Hội Vang Quốc Tế.

Ngoài ra, nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh tiếp cận khách hàng từ trung lưu đến thượng lưu, anh Trường quyết định mở một nhà hàng chuyên về vang. Tại đây, ngoài việc thưởng lãm các loại vang nổi tiếng, thực khách còn được các cộng sự của ông Trường hướng dẫn tỉ mỉ từ cách chọn vang phù hợp với các món ăn, cách phân biệt và thưởng thức các dòng rượu vang, cách uống rượu vang như thế nào tốt cho sức khỏe...

Vào những dịp Tết cuối năm, anh Phan Phúc Trường thường lên các kế hoạch nhập khẩu số lượng Vang lớn để phân phối cho các khách hàng thân thiết dùng làm quà tặng cuối năm. Anh Trường chia sẻ: “Tôi rất vui vì được khách hàng tin tưởng, lựa chọn những sản phẩm do mình cung cấp. Chính vì điều đó, tôi càng phải nỗ lực hơn nữa để đa dạng hóa sản phẩm, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khách hàng và đối tác.”

VuNguyen_15111

Trao đổi với anh Trường tôi còn được biết, ngoài tài kinh doanh anh còn có năng khiếu diễn kịch, mỗi vở kịch ngắn anh diễn đều lột tả được ý nghĩa nội tâm của từng nhân vật mặc dù không qua trường lớp đào tạo. Các chương trình anh tham gia đa phần không lớn, có khi chỉ là những buổi diễn giúp vui cho Câu lạc bộ Doanh nhân, các chùa hoặc các trung tâm khi đoàn đến làm từ thiện nhưng theo anh “đó là niềm vui, sở thích” môn giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi. Là “nghệ sĩ nghiệp dư”, nhưng khi anh thể hiện nét bi hài trong nhân vật ta bắt gặp hình ảnh đó như đang hiện diện giữa đời thường. Anh thổ lộ: “Việc thể hiện xuất sắc một vai diễn điều quan trọng không phải là anh có qua trường lớp hay không mà do anh học hỏi kinh nghiệm từ “trường đời”, những kinh nghiệm, khó khăn thực tế mà anh từng trải qua nó đã hấp thụ trong anh nên khi gặp tình huống đó nó tự bộc phát ra.”

Ngoài ra, anh Trường cũng có rất nhiều bạn bè là diễn viên hài có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề như  nghệ sĩ hài Thụy Mười, diễn viên hài Hữu Thanh, Đăng Lưu, Kiều Ngân… nên cũng học hỏi ở họ về khả năng diễn xuất trên sân khấu.

Bên cạnh đó, anh Phan Phúc Trường cũng là một mạnh thường quân năng nổ trong các hoạt động từ thiện vì theo anh việc giúp đỡ cộng đồng không phải là niềm đam mê mà hãy cứ nghĩ đó là thể hiện một phần trách nhiệm. Với mỗi người, thiện nguyện là việc nên làm, là lòng bác ái. Với doanh nghiệp, đây là một phần trách nhiệm để hỗ trợ cộng đồng, là đạo trong kinh doanh. Đó không chỉ là nghĩa vụ, là trách nhiệm của một doanh nghiệp mà chính là những quan tâm mang tính chất đạo đức, là những việc làm từ thiện một cách tự nguyện, không ai ép buộc, xuất phát từ cái tâm, từ một tấm lòng, được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đúng chỗ, đúng lúc và được trao đúng đối tượng.

Hồng Thắm

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.