DOANH NGHIỆP ITALIA ĐẾN VIỆT NAM TÌM CƠ HỘI ĐẦU TƯ

Gần 100  tổ chức và doanh nghiệp (DN) Italia vừa đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư sau sự thành công và phát triển của tập đoàn Piaggio cùng một số doanh nghiệp khác trong thời gian qua.

Dẫn đầu đoàn ông Benedetto Della Vedova - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Italia. Chuyến viếng thăm lần này nhằm mục đích thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa hai nước về mặt kinh tế, giao thương, công nghệ, ý tế (dược phẩm và dược phẩm sinh học), năng lượng và cơ sở hạ tầng. Thương vụ Italia cũng đã tổ chức những buổi gặp song phương giữa các doanh nghiệp Italia và các đối tác Việt Nam. Các công ty đến từ Italia hy vọng đây sẽ là cơ hội quý báu để xây dựng và củng cố các mối quan hệ hợp tác kinh tế với các đối tác Việt Nam.​

Italia hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam.  Italia cũng trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 3 tỷ Euro trong năm 2013. Con số này được kỳ vọng đạt 3,5 tỷ Euro trong năm nay và dự báo sẽ là 5 tỷ Euro vào năm 2016.  Các ngành sản xuất ở Italia nổi tiếng với các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao và là nền kinh tế lớn thứ 3 trong khu vực đồng Euro.​  Tại Việt Nam, ngoài các tác phẩm hội họa, điêu khắc, âm nhạc và văn học, ẩm thực thì Italia được biết đến với những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm với những thương hiệu nổi tiếng được săn đón. Đặc biệt, trong lĩnh vực xe máy và ô tô, như Piaggio, Ducati, Lamborghini, Ferrari và Maserati…​

IMG_3961

 

Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN. Các doanh nghiệp Italia cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem đây như một thị trường mới nổi trong khu vực với nhiều tiềm năng hứa hẹn. Thông qua việc tạo nên một môi trường lý tưởng cho các nhà kinh doanh từ Italia, hai nước có thể tăng cường cơ hội đầu tư giữa hai bên.

Theo NĐT

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.