Doanh nghiệp Hàn Quốc bán bánh ngọt cho người Việt thu hơn 3.800 tỷ đồng

Doanh thu khoảng 174,5 triệu USD, tương đương hơn 3.800 tỷ đồng giúp tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc Orion chiếm thị phần bánh kẹo khá lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn bánh kẹo Hàn Quốc Orion Corp. vừa công bố doanh thu năm 2016 tại thị trường Việt Nam đạt khoảng 174,5 triệu USD, tương đương hơn 3.800 tỷ đồng, theo Pulse News.

Doanh thu này tăng 24% so với năm trước và tương đương tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này tại Trung Quốc cách đây 10 năm.

Kết quả này được khẳng định có phần lớn sự đóng góp từ chiến dịch quảng cáo “Tình” nhận sự ủng hộ cao của người tiêu dùng. Hiện dòng sản phẩm bánh phủ chocolate của hãng chiếm 58% thị phần tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm bánh kẹo khác cũng đạt mức tăng trưởng gần 40%.

Pulse News cho biết tập đoàn này đang có ý định mở rộng mạng lưới bán hàng đến các khu vực có mức tăng trưởng chậm như đồng bằng sông Cửu Long.

Hãng bánh kẹo này cũng không che giấu tham vọng lấy thị trường Việt Nam làm trung tâm để tấn công sang thị trường Trung Đông và ASEAN, mà bước đầu là việc thành lập liên doanh với doanh nghiệp bánh kẹo lớn nhất Indonesia.

Orion xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1995, sau đó thành lập Công ty TNHH Orion Vina Food và xây dựng liên tiếp hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Ninh. Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây của doanh nghiệp luôn ở mức ngang ngửa với Kinh Đô.

Theo Zing
Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video