Disneyland Hồng Kông sắp được mở trở lại, áp đặt những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19

Ngày 18/6, Disneyland Hồng Kông sẽ được mở cửa trở lại, chấm dứt 5 tháng liền ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Disneyland Hồng Kông sắp được mở trở lại, áp đặt những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19

Công viên giải trí này được mở cửa trở lại là một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi của thành phố từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Disneyland sẽ hoạt động với công suất hạn chế, duy trì khoảng cách và yêu cầu du khách sử dụng khẩu trang khi tham quan. Giai đoạn đầu, du khách còn phải đặt chỗ trước thông qua trang web của công ty.

Walt Disney Co. đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề từ Covid-19. Dự kiến, họ sẽ mất 46% doanh thu hoạt động trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 9 tới. Sau khi mở cửa trở lại Disneyland Thượng Hải, công ty đang nỗ lực để thu hút khách du lịch đến với Disneyland Hồng Kông.

Hiện tại, các công viên giải trí đang được mở lại trong bối cảnh thế giới dần gỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội vì Covid-19. Nó được xem là một phép thử đối với sự sẵn sàng của khách hàng trong các hoạt động vui chơi giải trí trong bối cảnh nỗi ám ảnh về Covid-19 chưa được xóa bỏ hoàn toàn.

Trong một diễn biến khác, việc mở lại Disneyland Hồng Kông cho thấy các biện pháp kiểm soát virus ở thành phố này đã phát huy hiệu quả. Dù có dân số 7,2 triệu người, Hồng Kông chỉ có 4 trường hợp tử vong vì Covid-19. Trong khi đó, Singapor, với dân số 6 triệu người, lại có tới 26 người thiệt mạng vì dịch bệnh. Trên thế giới, hiện tại Covid-19 đã gây ra cái chết của 430.000 người.

Mở cửa trở lại trong tháng trước, Disneyland Thượng Hải chỉ hoạt động với khoảng 1/3 công suất tối đa. Khách tham quan buộc phải đeo mặt nạ và tuân thủ các quy định giãn cách.

Tham khảo: CNBC

Theo Nhịp sống kinh tế

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video