Disneyland Hồng Kông sắp được mở trở lại, áp đặt những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19

Ngày 18/6, Disneyland Hồng Kông sẽ được mở cửa trở lại, chấm dứt 5 tháng liền ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Disneyland Hồng Kông sắp được mở trở lại, áp đặt những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19

Công viên giải trí này được mở cửa trở lại là một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi của thành phố từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Disneyland sẽ hoạt động với công suất hạn chế, duy trì khoảng cách và yêu cầu du khách sử dụng khẩu trang khi tham quan. Giai đoạn đầu, du khách còn phải đặt chỗ trước thông qua trang web của công ty.

Walt Disney Co. đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề từ Covid-19. Dự kiến, họ sẽ mất 46% doanh thu hoạt động trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 9 tới. Sau khi mở cửa trở lại Disneyland Thượng Hải, công ty đang nỗ lực để thu hút khách du lịch đến với Disneyland Hồng Kông.

Hiện tại, các công viên giải trí đang được mở lại trong bối cảnh thế giới dần gỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội vì Covid-19. Nó được xem là một phép thử đối với sự sẵn sàng của khách hàng trong các hoạt động vui chơi giải trí trong bối cảnh nỗi ám ảnh về Covid-19 chưa được xóa bỏ hoàn toàn.

Trong một diễn biến khác, việc mở lại Disneyland Hồng Kông cho thấy các biện pháp kiểm soát virus ở thành phố này đã phát huy hiệu quả. Dù có dân số 7,2 triệu người, Hồng Kông chỉ có 4 trường hợp tử vong vì Covid-19. Trong khi đó, Singapor, với dân số 6 triệu người, lại có tới 26 người thiệt mạng vì dịch bệnh. Trên thế giới, hiện tại Covid-19 đã gây ra cái chết của 430.000 người.

Mở cửa trở lại trong tháng trước, Disneyland Thượng Hải chỉ hoạt động với khoảng 1/3 công suất tối đa. Khách tham quan buộc phải đeo mặt nạ và tuân thủ các quy định giãn cách.

Tham khảo: CNBC

Theo Nhịp sống kinh tế

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video