Điều chỉnh nhiều chỉ tiêu quan trọng của Petro Vietnam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về việc điều chỉnh kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Theo Quyết định 1921 ngày 24/10/2014 của Thủ tướng, Petro Vietnam được điều chỉnh nhiệm vụ về công nghiệp điện. Theo đó, phấn đấu đến năm 2015 đạt tổng công suất lắp đặt trên 4.200 MW, tổng sản lượng điện sản xuất từ các nhà máy điện của Tập đoàn, chiếm 10-13% tổng sản lượng điện toàn quốc.

Tập đoàn cũng được điều chỉnh nhiệm vụ về công nghiệp chế biến dầu khí với trọng tâm là phấn đấu đến năm 2015, tổng công suất lọc dầu đạt 6-6,5 triệu tấn/năm, đáp ứng 25-30% nhu cầu sản phẩm xăng dầu, 60-70% nhu cầu phân đạm.

Đưa vào sản xuất ổn định 2 nhà máy sản xuất ethanol sinh học và phát triển hệ thống sản xuất và phân phối nhiên liệu sinh học bảo đảm đến năm 2013 bắt đầu có sản phẩm và đến năm 2015 bảo đảm từng bước tiêu thụ hết sản phẩm sản xuất.

Mục tiêu công nghiệp dịch vụ dầu khí cũng được điều chỉnh theo hướng thu hút tối đa các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ để tăng nhanh tỷ trọng doanh thu dịch vụ trong tổng doanh thu toàn tập đoàn. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 8-10%/năm.

Một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu cũng được điều chỉnh. Theo chỉ tiêu mới được phê duyệt thì kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, Petro Vietnam khai thác 128,77 triệu tấn quy dầu; tổng doanh thu 3.591 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 842 nghìn tỷ đồng; vốn điều lệ của công ty mẹ cuối kỳ là 301,4 nghìn tỷ đồng.

NGUYÊN ANH

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.