Điện máy Xanh khai trương siêu thị thứ 31 tại Cần Thơ

Ngày 10/7, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đã khai trương siêu thị Điện máy Xanh thứ 31 tại Cần Thơ, đây là siêu thị nằm trong chuỗi hệ thống bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất Việt Nam.

[caption id="attachment_4520" align="aligncenter" width="700"]Lễ cắt băng khai trương siêu thị Điện máy Xanh Cần Thơ. Lễ cắt băng khai trương siêu thị Điện máy Xanh Cần Thơ.[/caption]

Là chuỗi siêu thị thứ hai của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động chuyên bán lẻ điện máy và các thiết bị gia dụng, Điện máy Xanh chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2010 (ngày 22/12/2010) tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp.HCM.

Chỉ trong 5 năm hoạt động, hệ thống Điện máy Xanh đã liên tục khai trương siêu thị mới, cùng với đó, doanh thu tăng trưởng đều qua các năm như năm 2012 tăng 151% so với năm trước; năm 2013 là thời điểm thị trường điện máy khá ảm đạm, nhưng doanh thu tăng trưởng 29% so với năm trước; năm 2014 là 50% và dự kiến trong năm 2015, doanh thu tăng trưởng thêm 60%. Riêng quý I/2015, doanh thu của Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã tăng 91% so với cùng kỳ.

Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2015, Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị, vươn lên nắm giữ thị phần số 1 và kế hoạch mục tiêu đạt 115 siêu thị đến hết 2016 (một con số không tưởng đối với lĩnh vực bán lẻ điện máy), bắt đầu từ quý IV/2015 sẽ Bắc tiến.

Có thể nói, Điện máy Xanh đã phát triển mạnh mẽ từ năm 2015 là do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do quy mô các siêu thị Điện máy Xanh vừa phải (từ 800 – 1.000 m2) nên có thể xây dựng nhanh chóng, chiếm ít chi phí vận hành và hàng hóa trưng bày. Mô hình siêu thị này phù hợp với việc mở rộng nhanh, rộng ở khắp mọi nơi và phát triển đường dài. Các mô hình đồ sộ sẽ không thuận lợi về tốc độ mở rộng cũng như tối ưu hóa chi phí.

Ông Trần Kinh Doanh,  Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: Con đường của chúng tôi còn dài nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của Điện máy Xanh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất.

Nguồn: TGDĐ

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.