Điện máy Xanh khai trương siêu thị thứ 31 tại Cần Thơ

Ngày 10/7, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đã khai trương siêu thị Điện máy Xanh thứ 31 tại Cần Thơ, đây là siêu thị nằm trong chuỗi hệ thống bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất Việt Nam.

[caption id="attachment_4520" align="aligncenter" width="700"]Lễ cắt băng khai trương siêu thị Điện máy Xanh Cần Thơ. Lễ cắt băng khai trương siêu thị Điện máy Xanh Cần Thơ.[/caption]

Là chuỗi siêu thị thứ hai của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động chuyên bán lẻ điện máy và các thiết bị gia dụng, Điện máy Xanh chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2010 (ngày 22/12/2010) tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp.HCM.

Chỉ trong 5 năm hoạt động, hệ thống Điện máy Xanh đã liên tục khai trương siêu thị mới, cùng với đó, doanh thu tăng trưởng đều qua các năm như năm 2012 tăng 151% so với năm trước; năm 2013 là thời điểm thị trường điện máy khá ảm đạm, nhưng doanh thu tăng trưởng 29% so với năm trước; năm 2014 là 50% và dự kiến trong năm 2015, doanh thu tăng trưởng thêm 60%. Riêng quý I/2015, doanh thu của Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã tăng 91% so với cùng kỳ.

Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2015, Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị, vươn lên nắm giữ thị phần số 1 và kế hoạch mục tiêu đạt 115 siêu thị đến hết 2016 (một con số không tưởng đối với lĩnh vực bán lẻ điện máy), bắt đầu từ quý IV/2015 sẽ Bắc tiến.

Có thể nói, Điện máy Xanh đã phát triển mạnh mẽ từ năm 2015 là do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do quy mô các siêu thị Điện máy Xanh vừa phải (từ 800 – 1.000 m2) nên có thể xây dựng nhanh chóng, chiếm ít chi phí vận hành và hàng hóa trưng bày. Mô hình siêu thị này phù hợp với việc mở rộng nhanh, rộng ở khắp mọi nơi và phát triển đường dài. Các mô hình đồ sộ sẽ không thuận lợi về tốc độ mở rộng cũng như tối ưu hóa chi phí.

Ông Trần Kinh Doanh,  Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: Con đường của chúng tôi còn dài nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của Điện máy Xanh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất.

Nguồn: TGDĐ

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.