Diêm Thống Nhất dần lùi vào dĩ vãng, bật lửa Thống Nhất lên ngôi, doanh số tăng theo cấp số nhân

Sản phẩm bật lửa Thống Nhất mới ra thị trường từ năm 2014, bán được 1,65 triệu chiếc, thì đến năm 2016 vừa qua đã bán được 8,5 triệu chiếc.

Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân từ một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống, hoạt động của công ty chủ yếu liên quan đến kinh doanh và sản xuất sản phẩm sinh lửa là Diêm và Bật lửa. Ngoài ra, Công ty phát triển ngành nghề sản xuất bao bì, in ấn, kinh doanh thương mại,…

Trong thời kỳ đất nước còn khó khăn, bếp gas hay bếp điện vẫn chưa xuất hiện, bật lửa cũng chưa phổ biến, thì diêm Thống Nhất là công cụ gần như duy nhất giúp người Việt thắp lửa. Tuy không có số liệu thống kê chính thức, nhưng có lẽ diêm Thống Nhất là sản phẩm có mặt trong tất cả các quầy tạp hóa, thống trị thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, theo thời gian, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, sản phẩm diêm mất dần vị thế. Theo số liệu công bố, năm 2016, Diêm Thống Nhất bán được hơn 110 triệu bao diêm, tuy vượt 14% so với kế hoạch đề ra nhưng tiếp tục giảm 2,5 triệu bao so với năm 2015. Còn nếu so với năm 2013, doanh số đã giảm tới hơn 27 triệu bao.

Ngày càng thất thu ở sản phẩm diêm, Diêm Thống Nhất xoay sang làm bật lửa và sản phẩm này đang tăng trưởng hết sức ấn tượng.

Năm 2013, bật lửa Thống Nhất mới chỉ là số 0 tròn trĩnh. Bắt đầu từ năm 2014, sản phẩm này bán được 1,65 triệu chiếc và liên tục 2 năm 2015 và 2016 doanh số tăng theo cấp số nhân, đạt lần lượt 5,2 triệu chiếc và 8,5 triệu chiếc. Theo đánh giá của công ty, sản phẩm bật lửa Thống Nhất bước đầu đã được người sử dụng tin dùng về các ưu điểm vượt trội như độ an toàn và thời gian sử dụng, mẫu mã đẹp... nhưng mới tiêu thụ chủ yếu ở một số thành phố lớn miền Bắc và miền Trung.

Ngoài bật lửa Thống Nhất, công ty còn sản xuất sản phẩm bật lửa Thống Nhất – Cricket. Đây là sản phẩm có nhiệm vụ làm cầu dẫn thị trường và xúc tiến nhu cầu cho bật lửa Thống Nhất có giá bán còn cao so với các sản phẩm cùng loại.

Nhờ có sản phẩm bật lửa, doanh thu của Diêm Thống Nhất đang có tín hiệu tăng trở lại, sau khi liên tục đi xuống các năm trước. Doanh thu năm 2016 đạt 116 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2015. Tuy nhiên, do các loại chi phí vẫn chiếm tỷ trọng cao, nên lợi nhuận Diêm Thống Nhất chỉ 2,3 tỷ đồng.

Năm 2017, Diêm Thống Nhất dự kiến doanh số bán diêm chỉ còn 100 triệu bao nhưng kỳ vọng doanh số từ bật lửa sẽ tăng tiếp lên 10 triệu chiếc.

[caption id="attachment_69312" align="aligncenter" width="650"] Sản phẩm bật lửa Thống Nhất[/caption] [caption id="attachment_69311" align="aligncenter" width="600"] Và sản phẩm bật lửa Thống Nhất - Cricket[/caption]

Theo Hà My Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video