DHG Pharma: Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động

Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến tháng 9-2014, Dược Hậu Giang đã dành hơn 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng.

40 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Dược Hậu Giang (gọi tắt là DHG) luôn chú trọng tới hoạt động cộng đồng. Bởi vậy, ở DHG ai ai cũng thuộc nằm lòng câu "Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động" – (một trong bảy giá trị cốt lõi của công ty). Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến tháng 9-2014, Dược Hậu Giang đã dành hơn 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng. Trong những ngày tháng 10 này tại huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), nơi địa đầu của Tổ Quốc được DHG chọn làm điểm khởi đầu cho chuỗi chương trình "Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao". 1.000 trẻ trong độ tuổi đến trường thuộc 3 cấp học: mầm non, tiểu học và THCS của xã Lũng Cú đã được tặng áo ấm; Tặng 1 lớp học được xây mới cho trường THCS Lũng Cú; Tặng quà cho 100 giáo viên và thư viện với hơn 600 đầu sách.
 
DHG Pharma: Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động (1)
 
Tiếp nối hoạt động đó là hàng chục cán bộ, bác sỹ, đoàn viên thanh niên của DHG đã có buổi phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho 450 người dân ở các xã: Lũng Phìn, Sùng Trái, Hồ Quảng Phìn thuộc huyện Đồng Văn. Khỏi phải nói người dân vui đến nhường nào. Họ đều là người dân tộc Mông, Dao và một số dân tộc khác sống cheo leo trên những vách núi, quanh năm lo kiếm cái ăn. Nay được mời đi khám bệnh và phát thuốc nên đã dậy từ 5h sáng để đến đợi khám. Họ vui lắm. Trên những gương mặt khắc khổ đã thấy lấp lánh những nụ cười và những cái níu tay: sang năm lại về với bà con nhé! Cũng trong hành trình về với người dân, tiếp sau Hà Giang là 2 ngày khám bệnh, phát thuốc cho 1.500 người dân ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa); và 500 người dân ở xã Trung du Văn Lung, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ). Được biết trong đợt này, DHG đã khám và phát thuốc cho 2.450 người dân với tổng cơ số thuốc trị giá 245 triệu đồng.
 
DHG Pharma: Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động (2)
 
Hoạt động thiện nguyện đã trở thành truyền thống của toàn thể cán bộ công nhân viên DHG. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - đại diện Công ty CP Dược Hậu Giang cho biết: bên cạnh sự quyên góp, ủng hộ của khách hàng, đối tác và nhà đầu tư…hàng tháng, 3.000 cán bộ công nhân viên đều tự nguyện trích một phần lương đóng góp vào heo con tại đơn vị, cứ đến ngày sinh nhật, công ty tổ chức Lễ “mổ heo”. Năm nay, tính đến hết tháng 9 số thu từ việc “nuôi heo” đã là 1.850.000.000 đồng. Số tiền này, cùng với số tiền khoảng từ 6 đến 8 tỷ đồng mỗi năm được Công ty trích ra để hỗ trợ lại cho cộng đồng. Cùng với các hoạt động khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào miền núi, năm 2013 DHG đã khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 88.820 lượt người dân nghèo ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước và một số tỉnh ở nước bạn Campuchia và Lào với tổng chi phí trên 6,6 tỷ đồng; Hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với chi phí gần 3 tỷ đồng; Hỗ trợ chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông và xây dựng công trình cầu nông thôn tại Cà Mau với chi phí trên 1 tỷ đồng; Ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Cần Thơ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Hậu Giang 900 triệu đồng; Trợ giúp người nghèo, trẻ mồ côi khuyết tật, người già neo đơn...Chỉ tính từ năm 2013 đến hết tháng 9-2014 DHG đã dành 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng. Thế mới thấy hết tấm lòng của DHG luôn hướng cộng đồng.
 
DHG Pharma: Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động (3)
 
Những mảnh đời bất hạnh gặp khó khăn, hoặc những vùng đất mà người dân còn nghèo khó, ít có cơ hội được hưởng các dịch vụ y tế đều được DHG cập nhật và lên kế hoạch sẻ chia với tinh thần "Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động". Cũng chính vì thế, trước mỗi chuyến đi về với người dân có hàng trăm cán bộ công nhân viên, nhất là thanh niên đều hăng hái đăng ký tham gia. Tất thảy ai cũng đều háo hức muốn đóng góp chút tâm tình của mình cho mỗi chuyến đi. Trần Hiếu

Theo Infonet

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.