Đẩy nhanh phục hồi du lịch TP HCM

UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch TP HCM năm 2023.

Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố…

Số liệu của Sở Du lịch TP HCM cho thấy trong 5 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 1,69 triệu lượt khách quốc tế; 13 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch hơn 66.700 tỉ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu du lịch khoảng 160.000 tỉ đồng, UBND TP HCM yêu cầu ngành du lịch tập trung hoàn thiện trình ban hành và triển khai Chiến lược phát triển du lịch TP HCM đến năm 2023. Nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp (DN) để lắng nghe, đồng hành và kịp thời tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của DN thường xuyên. 

Ngoài ra, Sở Du lịch TP HCM được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, phân tích, xác định thị trường khách du lịch mục tiêu, từ đó xây dựng, nâng tầm sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu và đặc tính của từng thị trường. Điều này nhằm thúc đẩy du khách tăng thời gian lưu trú, chi tiêu nhiều hơn tại TP HCM.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corporation, cho hay một trong những khó khăn của các DN du lịch hiện tại là vốn nhưng việc tiếp cận vốn tín dụng lại rất khó khăn. Các ngân hàng đều yêu cầu DN du lịch phải có tài sản thế chấp mới được vay vốn, trong khi du lịch là ngành dịch vụ hoàn toàn có thể được nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ theo hướng chứng minh dòng tiền trong tương lai.

Về xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố, UBND TP HCM yêu cầu xây dựng sản phẩm theo đúng định hướng trong Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của thành phố (sau khi chiến lược được thông qua); nâng chất sản phẩm và phối hợp phát triển Cần Giờ thành khu du lịch trọng điểm theo mô hình du lịch xanh, sinh thái nghỉ dưỡng… 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing và Truyền thông Công ty Du lịch TSTtourist, cho rằng TP HCM là một trung tâm du lịch lớn của cả nước và đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết, hợp tác phát triển với các tỉnh, thành. Hoạt động liên kết cũng đã tạo được nhiều cơ hội để phục hồi du lịch sau dịch bệnh COVID-19. 

"Thời gian qua, du lịch TP HCM đã có những yếu tố tích cực trong xây dựng sản phẩm du lịch, mỗi quận - huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần tạo nét riêng, khác biệt và là cơ hội để người dân và du khách hiểu nhiều hơn những điểm đến thú vị trên địa bàn. Mới đây, tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP HCM được triển khai thí điểm tạo ấn tượng và sự quan tâm rất lớn của du khách" - ông Nguyễn Minh Mẫn nói. 

Theo Thái Phương (Người lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video