Dấu ấn của nữ CEO tại Hathor Group

CEO Nguyễn Thị Ánh quyết định cơ cấu lại Công ty TNHH Kim Thiên Hoa trở thành Công ty Cổ phần Hathor (Hathor Group) sau 7 năm kinh doanh khởi sắc.

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO Hathor Group cho biết bà nhen nhóm ý định lập nghiệp khi gia đình vừa trải qua nhiều biến cố. Với bà hoàn cảnh sống khó khăn chính là động lực để bà khao khát khởi nghiệp, thay đổi và làm chủ cuộc sống. 

"Năm 2008, với vỏn vẹn 250.000 đồng tôi quyết định một mình xuống Hà Nội lập nghiệp", chị chia sẻ.

Nữ CEO Nguyễn Thị Ánh.

Nữ CEO Nguyễn Thị Ánh.

Sau thời gian tích cóp những đồng lương ít ỏi từ công việc chạy bàn, thợ cắt tóc, chị mạnh dạn mở một spa. "Nhưng con đường lập nghiệp không bao giờ trải hoa hồng. Nhiều lúc công việc kinh doanh không thuận lợi, phải bù lỗ đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Dù vậy, bà vẫn quyết tâm vun đắp cho Công ty TNHH Kim Thiên Hoa, tiến hành nghiên cứu các sản phẩm mỹ phẩm sạch và an toàn cho người dùng.

Điều hành doanh nghiệp với quy mô 1.000 đại lý đa phần là các nhân viên nữ, nữ CEO luôn ý thức phải đặt mình vào vị trí của các đồng nghiệp để tìm được tiếng nói chung. "Tôi giúp các chị em bằng những kiến thức mà tôi có, tôi muốn họ thành công hơn, hạnh phúc hơn", nữ doanh nhân nói.

CEO Nguyễn Thị Ánh (áo trắng) cùng các nhân viên Hathor Group.

CEO Nguyễn Thị Ánh (áo trắng) cùng các nhân viên Hathor Group.

Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp của nữ doanh nhân đạt doanh số tăng trưởng gấp 5-10 lần so với năm 2018.Để mở rộng quy mô, thị trường CEO Nguyễn Thị Ánh đã quyết định chuyển hệ thống Kim Thiên Hoa thành mô hình cổ phần mới tên mới Công ty Cổ phần Hathor.

Nữ CEO trẻ muốn giúp phụ nữ thành công và hạnh phúc.

Nữ CEO điều hành doanh nghiệp với mong muốn giúp nhiều phụ nữ khác thành công và hạnh phúc.

Theo nữ doanh nhân, động thái này nhằm mục tiêu đưa Hathor Group trở thành tập đoàn cung cấp giải pháp và chiến lược kinh doanh hàng đầu trong ngành làm đẹp. Trong năm 2020, Hathor Group sẽ đẩy mạnh phát triển tại các thị trường còn bỏ ngỏ là miền Trung và miền Nam, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức kinh doanh cho toàn bộ đại lý, cũng như tổ chức các hoạt động nhân ái cho người bệnh và người nghèo, đặc biệt là trẻ em khuyết tật.

Để đánh dấu bước phát triển mới của công ty, Hathor Group sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật được đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng để tri ân đội ngũ nhân viên, khách hàng và đối tác vào 22/12 tại khách sạn JW Marriot với sự tham dự của nhiều khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cặp đôi Jack & K-ICM, ca sĩ Bùi Anh Tuấn, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Dương Tú Anh, diễn viên "My Sói" Thu Quỳnh, "Quỳnh búp bê" Phương Oanh,...

N.Trọng

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.