Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ 'xe doanh nhân' Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam

Chiếc Toyota Corolla Altis đời 2015 đã phải hi sinh bộ vỏ ngoài nguyên bản để thay bằng bộ bodykit hoàn toàn mới thay đổi phong cách từ xe doanh nhân thành xe thể thao.

Toyota Corolla Altis thường được gọi là "xe doanh nhân" trong phân khúc sedan hạng C với thiết kế thanh lịch đặc trưng. Do đó, rất ít chủ xe Corolla Altis độ lại ngoại thất xe. Thông thường, trong phân khúc này, các dòng Mazda3, Kia K3/Cerato hay Honda Civic được độ lại nhiều hơn.

Một chủ xe Corolla Altis tại TP. HCM đã quyết định chơi trội khi độ lại dàn ngoài chiếc xe theo phong cách thể thao hầm hố. Theo chia sẻ của anh Minh Quân là chủ xưởng độ Gia Phát, nơi thực hiện độ chiếc xe này, chủ xe có mong muốn sở hữu một chiếc Corolla Altis độ độc nhất Việt Nam. Có lẽ cũng vì thích chơi hàng độc nên người này chọn độ chiếc Corolla Altis chứ không phải dòng xe phổ biến hơn như Mazda3 hay Civic.

Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Món "đồ chơi" đáng chú ý nhất trên xe là bộ bodykit. Chiếc xe được độ theo phong cách thân rộng với vòm bánh xe lớn. Phần cản trước và cản sau cũng được thiết kế lại hầm hố hơn. Đèn trước và sau cũng được độ lại. Logo Toyota đã được tháo bỏ nên nếu ai tinh ý mới nhận ra đây thực chất là Corolla Altis.

Tuy nhiên, điểm độc đáo hơn nữa nằm ở cửa xe. Hai cánh sau không còn được sử dụng nữa để tối ưu cho phần vòm bánh phía sau. Chiếc xe này nay biến thành xe 2 cửa khi chỉ sử dụng được 2 cửa phía trước.

Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 2.
 
Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Ngoài ra, chiếc xe còn được thay bộ mâm 16 inch nguyên bản bằng bộ mâm độ 5 chấu đơn có kích thước 18 inch. Bên trong là đĩa phanh Brembo cùng củ phanh lớn. Phía sau cốp xe gắn một chiếc cánh gió có kích thước tương đối lớn.

Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 4.
 
Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Chủ xe chọn lên bộ phanh mới là bởi chiếc xe này đã được remap để nâng công suất. Nguyên bản, xe này là bản 1.8G với động cơ 138 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm và hộp số vô cấp. Để góp phần tăng sức mạnh cho xe, chủ xe chọn độ thêm hệ thống ống xả mới. Hiện chưa rõ sau khi remap, động cơ này cải thiện sức mạnh cụ thể như thế nào.

Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Ở bên trong, nội thất xe cũng được làm mới khiến ai bước vào cũng khó có thể nhận ra đây là chiếc Corolla Altis. Vô-lăng đổi sang loại 3 chấu giống xe đua, được bọc da lộn. Trên bảng táp-lô còn có 4 chiếc đồng hồ để đo nhiều chỉ số.

Dân chơi TP. HCM chi hơn 300 triệu đồng độ xe doanh nhân Toyota Corolla Altis thành xe 2 cửa thân rộng độc nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Chủ xưởng độ cho biết chi phí hoàn thiện chiếc xe này rơi vào khoảng xấp xỉ 350 triệu đồng. Thời gian hoàn thiện là khoảng một tháng.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video