Đại lý giảm giá dọn kho Honda CR-V ‘lô nhập cuối’, dọn đường chờ xe lắp ráp miễn 50% trước bạ

Số lượng Honda CR-V trong kho không còn nhiều để khách hàng chọn lựa phiên bản hay màu sắc nhưng bù lại người mua vẫn được ưu đãi giảm giá sâu.

Nhiều đại lý đang chào bán mẫu xe Honda CR-V theo kiểu dọn kho, giảm giá. Mỗi nơi có một chính sách giá khác nhau nhưng mức giảm cao nhất ghi nhận được là khoảng 130 triệu đồng tiền mặt kèm gói phụ kiện giá hàng chục triệu đồng nữa.

Đại lý giảm giá dọn kho Honda CR-V ‘lô nhập cuối’, dọn đường chờ xe lắp ráp miễn 50% trước bạ - Ảnh 1.

Chính sách giảm giá của đại lý đã diễn ra trong vài tháng gần đây nhưng hiện tại còn có thêm thông tin mới hơn rằng mẫu xe này trước mắt đã tạm ngừng nhập. Theo chia sẻ từ người bán, những chiếc Honda CR-V còn trong kho có thể là lô nhập khẩu cuối cùng. Người này không khẳng định nhưng cho biết rằng CR-V đã được dự kiến chuyển sang lắp ráp trong thời gian tới. Trước mắt, có điều chắc chắn mà người này tiết lộ được là CR-V tạm thời bị ngừng nhập. Lý do được đưa ra là bởi ảnh hưởng xấu của dịch bệnh tới tình hình lắp ráp xe tại nhà máy ở Thái Lan.

Thông tin Honda CR-V sẽ được lắp ráp tại Việt Nam đã được đồn đoán từ hồi đầu năm từ cả đại lý và nhà máy. Tuy nhiên, Honda Việt Nam (HVN) đã phủ nhận thông tin này.

Nếu được lắp ráp tại Việt Nam trong năm nay, Honda CR-V sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Hiện tại, mẫu xe này có giá niêm yết từ 983 triệu đến 1,093 tỷ đồng. Mức phí trước bạ cao nhấp áp cho mẫu xe này là hơn 130 triệu đồng.

Trong trường hợp được lắp ráp, Honda CR-V nhiều khả năng sẽ là bản nâng cấp mới. Bản facelift này theo kế hoạch ra mắt tại Thái Lan trong tháng 3/2020 nhưng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh nên đến nay vẫn chưa xuất hiện. Bản nâng cấp giữa vòng đời của CR-V có một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình, bên trong khoang cabin, trong khi động cơ và công nghệ giữ nguyên như cũ.

Đại lý giảm giá dọn kho Honda CR-V ‘lô nhập cuối’, dọn đường chờ xe lắp ráp miễn 50% trước bạ - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Honda CR-V còn đang trong tình trạng khan hàng. Lượng xe trong kho không còn nhiều, trong khi xe nhập mới không về được. Người bán một đại lý cho biết bản L chỉ còn màu trắng, bản G còn màu đỏ, trong khi bản E không còn xe. Một minh chứng nữa là doanh số CR-V sụt giảm mạnh trong tháng 4/2020 với mức giảm hơn 27% (từ 564 xe xuống còn 411 xe). Mẫu xe này còn để đối thủ Mazda CX-5 vượt qua về doanh số, giành vị trí bán chạy số 1 phân khúc trong tháng vừa qua.

Theo Trí thức trẻ

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video