Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer tiết lộ về startup bí mật của mình

Marissa Mayer, nữ kỹ sư đầu tiên của Google và cựu CEO Yahoo cuối cùng đã tiết lộ về chương mới trong sự nghiệp của bà.

Trong nhiều năm liền, Marissa Mayer – người phụ nữ hiếm hoi đứng đầu một công ty công nghệ lớn – là cái tên được nhiều người quan tâm. Ngay cả khi Yahoo được bán lại cho Verizon vào năm 2017, Mayer sẽ làm gì tiếp theo cũng là chủ đề thu hút sự chú ý.

Hôm qua (18/11), cựu CEO Yahoo cho biết Lumi Labs – startup bí mật do bà đồng sáng lập năm 2018 với Enrique Muñoz Torres – cũng là cựu nhân viên Yahoo và Google – đã đổi tên thành Sunshine, đồng thời có sản phẩm đầu tiên Sunshine Contacts.

Sunshine Contacts là ứng dụng giúp sắp xếp và cải thiện danh sách liên lạc trên iPhone bằng cách sử dụng công nghệ mà hãng phát triển, bao gồm trí tuệ nhân tạo. (Hiện chỉ những người được mời mới có thể sử dụng ứng dụng này. Ứng dụng này đã chạy trên Android, theo Fast Company).

Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer tiết lộ về startup bí mật của mình - Ảnh 1.

Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer. Ảnh: AP

Sunshine Contacts dọn dẹp mọi thứ bằng cách sửa lỗi chính tả và loại bỏ các mục liên hệ trùng lặp. Các tính năng phức tạp hơn sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Startup này cũng dự kiến sẽ tung ra dịch vụ khác bên cạnh Sunshine Contacts. Mayer – người nắm giữ vị trí CEO công ty – cho rằng “những công nghệ thiết yếu – giúp chúng ta kết nối với những người quan trọng nhất – đã lỗi thời".

“Chúng đã tồn tại từ lâu và chúng ta thấy rằng nó ‘đủ tốt’ dù thực tế nó tác động lớn đến sự tương tác và các mối quan hệ. Tại Sunshine, chúng tôi tin rằng có một cơ hội lớn để tạo nên những điều kỳ diệu. Đó là vấn đề rất thách thức nhưng thú vị để giải quyết và chúng tôi mới bắt đầu”, Mayer nói.

Đến nay, Sunshine đã huy động được hơn 20 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Mayer là nhân viên thứ 20 của Google. Bà có nhiều đóng góp trong sự thành công của những sản phẩm nổi tiếng, bao gồm cả Gmail và Google Maps. Mayer được cho là đã giới thiệu hơn 100 sản phẩm và tính năng khi làm việc tại "gã khổng lồ" công nghệ này.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.