Cùng mở công viên nước, vì sao Công viên Hồ Tây chỉ lãi bằng số lẻ của Đầm Sen?
Lợi nhuận sau thuế chênh lệch hàng chục lần, Đầm Sen và Hồ Tây đang có những chiến lược kinh doanh khác nhau mặc dù cùng mở công viên nước.
Rõ ràng, những mảng kinh doanh này Haseco không có cửa so với nhiều tên tuổi khác giữa đất thủ đô, nhưng ít nhất cũng phần nào cứu vớt Haseco trong mùa đông "lạnh lẽo".
Bên cạnh đó, điểm tạo nên "khoảng cách" giữa 2 điểm du lịch này là do công viên nước Hồ Tây những năm gần đây "nghèo nàn" trong việc đầu tư cho khu vui chơi. Là loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, nhưng năm này qua năm khác, công viên Hồ Tây không chịu chuyển mình, không có thêm nhiều trò chơi mới.
Do đó, ít người có ý định quay lại do không tìm được cảm giác mới mẻ. Soi xét trên báo cáo tài chính của HES, khoản tài sản cố định không có thay đổi nhiều trong những năm gần đây, trong khi khấu hao đã quá nửa. Nếu như không ai cười mãi với một câu chuyện hài, thì cũng không ai vui mãi khi chơi những trò chơi quen thuộc.
Đối lập với Hồ Tây, Đầm Sen (DSN) tỏ ra năng động và chiều khách hơn khi liên tục có thêm trò chơi mới. Năm 2016, Massage tia nước và Hồ massage năng lượng mặt trời là 2 trò mới được đưa vào khai trương. Theo dự kiến, mùa hè 2017 của Đầm Sen hứa hẹn sẽ thêm sôi động khi dự kiến 1 trò mới nữa sẽ đưa vào vận hành. Do đó, Đầm Sen luôn tạo được sức hút mới đối với khách hàng.
[caption id="attachment_50067" align="aligncenter" width="640"]
Không chỉ dừng lại ở đó, Đầm Sen tham vọng mở rộng thêm quy mô. Hiện công ty đang đeo bám hai dự án, trong đó một dự án trong địa bàn thành phố với số vốn 50 tỷ đồng đã được triển khai trong năm qua. Rõ ràng, Đầm Sen đang nhìn thấy dư địa dồi dào để tăng trưởng và đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến dài hơi trong vài năm tới.
Theo Trí thức trẻ