Cục Hàng không: Các hãng phải hoàn tiền vé chuyến bay bị hủy cho hành khách trong dịch Covid-19

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Ngày 25-4, Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) đã có văn bản gửi các hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ, hiện nay, cả nước đang phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Cục Hàng không: Các hãng phải hoàn tiền vé chuyến bay bị hủy cho hành khách trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Trong tình hình mới, khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp; các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bađã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không của Cục giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm.

Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam được Cục giao thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, có nhiều hành khách phản ánh không được hoàn tiền vé với các chuyến bay bị huỷ do dịch Covid-19. Hãng hàng không thông báo khách có thể đổi thời gian bay miễn phí sang thời điểm khác (cùng chặng bay), trong giai đoạn từ 24-4 đến 31-5 (ngoại trừ lễ 29-4 đến 3-5) hoặc tiền mua vé sẽ được bảo lưu trong vòng một số ngày (có hãng 360 ngày, có hãng 7 ngày) để hành khách đặt chuyến khác; có hãng hoàn vé máy bay dưới dạng voucher có giá trị bằng với vé máy bay đã mua, có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng...

Mặt khác, sau khi Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng tần suất một số đường bay và mở lại các đường bay nội địa sau 22-4, các hãng hàng không đã tung hàng loạt vé giá rẻ để kích cầu.

Vietnam Airlines triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí là 579.000 đồng/chiều) cho tất cả hành trình nội địa từ 24-4-2020 đến 30-4-2020, có hành trình trong giai đoạn từ 6-9-2020 đến 21-2-2021. Vé có các điều kiện kèm theo về hoàn vé, đổi vé và thời gian khởi hành.

Còn Vietjet ưu đãi giá vé chỉ từ 9.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí) với tất cả các chặng bay nội địa (trừ những ngày lễ tết) mở bán từ ngày 23-4-2020 tới 25-4-2020, thời gian bay áp dụng từ 23-4-2020 tới 31-12-2020.

Theo D. Ngọc (Người Lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video