Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân

Trắng, đen và xám là 3 tông màu ngoại thất phổ biến nhất trên toàn cầu.

CNBC đã có dịp tìm hiểu và phân tích nguyên nhân tại sao những tông màu "đơn điệu, nhàm chán" nói trên lại được ưa chuộng tới vậy thay vì những màu sắc cá tính, nổi bật hơn.

Dựa trên dữ liệu của BASF, CNBC khẳng định 4 tông màu được lựa chọn nhiều nhất cho ngoại thất ô tô đều khá đơn điẹu, bao gồm trắng (dẫn đầu, 39%), đen (16%), xám (13%) và bạc (10%).

Nếu phải dùng một cụm từ khác để miêu tả các tông màu nói trên, ta có thể sử dụng cụm "an toàn" khi những màu này kết hợp tốt với nhiều tông màu cũng như các trang bị ngoài. Ngoài ra, chúng cũng không bị "lỗi thời" đồng thời cũng hạn chế rủi ro khi bán lại giống các xe sử dụng tông màu quá nổi bật, phong cách.

Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân - Ảnh 1.

Trong tương lai gần, một tông màu khác có thể chen chân vào bảng các màu sắc được ưa chuộng nhất trên ô tô là xanh dương. Tông màu này gắn liền với sự phát triển của xe điện (trước đó là xe chạy pin nhiên liệu hybrid nhưng phân khúc này hiện không còn khả năng cạnh tranh lại các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế khác) và không ít người dùng đã mặc định gắn liền 2 yếu tố này lại với nhau.

Một xu thế nữa đang được các hãng xe rất chuộng là sử dụng chung một tông màu ngoại thất với nhiều sắc thái khác nhau, chẳng hạn S-Class hiện tại có thể khoác lên mình 3 lớp áo màu đen cùng lúc là đen chuẩn, đen magnetite và đen obsidian.

Tham khảo: CNBC

Theo Tổ Quốc

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video