Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân

Trắng, đen và xám là 3 tông màu ngoại thất phổ biến nhất trên toàn cầu.

CNBC đã có dịp tìm hiểu và phân tích nguyên nhân tại sao những tông màu "đơn điệu, nhàm chán" nói trên lại được ưa chuộng tới vậy thay vì những màu sắc cá tính, nổi bật hơn.

Dựa trên dữ liệu của BASF, CNBC khẳng định 4 tông màu được lựa chọn nhiều nhất cho ngoại thất ô tô đều khá đơn điẹu, bao gồm trắng (dẫn đầu, 39%), đen (16%), xám (13%) và bạc (10%).

Nếu phải dùng một cụm từ khác để miêu tả các tông màu nói trên, ta có thể sử dụng cụm "an toàn" khi những màu này kết hợp tốt với nhiều tông màu cũng như các trang bị ngoài. Ngoài ra, chúng cũng không bị "lỗi thời" đồng thời cũng hạn chế rủi ro khi bán lại giống các xe sử dụng tông màu quá nổi bật, phong cách.

Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân - Ảnh 1.

Trong tương lai gần, một tông màu khác có thể chen chân vào bảng các màu sắc được ưa chuộng nhất trên ô tô là xanh dương. Tông màu này gắn liền với sự phát triển của xe điện (trước đó là xe chạy pin nhiên liệu hybrid nhưng phân khúc này hiện không còn khả năng cạnh tranh lại các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế khác) và không ít người dùng đã mặc định gắn liền 2 yếu tố này lại với nhau.

Một xu thế nữa đang được các hãng xe rất chuộng là sử dụng chung một tông màu ngoại thất với nhiều sắc thái khác nhau, chẳng hạn S-Class hiện tại có thể khoác lên mình 3 lớp áo màu đen cùng lúc là đen chuẩn, đen magnetite và đen obsidian.

Tham khảo: CNBC

Theo Tổ Quốc

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video