Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân

Trắng, đen và xám là 3 tông màu ngoại thất phổ biến nhất trên toàn cầu.

CNBC đã có dịp tìm hiểu và phân tích nguyên nhân tại sao những tông màu "đơn điệu, nhàm chán" nói trên lại được ưa chuộng tới vậy thay vì những màu sắc cá tính, nổi bật hơn.

Dựa trên dữ liệu của BASF, CNBC khẳng định 4 tông màu được lựa chọn nhiều nhất cho ngoại thất ô tô đều khá đơn điẹu, bao gồm trắng (dẫn đầu, 39%), đen (16%), xám (13%) và bạc (10%).

Nếu phải dùng một cụm từ khác để miêu tả các tông màu nói trên, ta có thể sử dụng cụm "an toàn" khi những màu này kết hợp tốt với nhiều tông màu cũng như các trang bị ngoài. Ngoài ra, chúng cũng không bị "lỗi thời" đồng thời cũng hạn chế rủi ro khi bán lại giống các xe sử dụng tông màu quá nổi bật, phong cách.

Cứ chê trắng, đen là nhám chán nhưng quá nửa khách mua ô tô vẫn chọn màu này và đây là nguyên nhân - Ảnh 1.

Trong tương lai gần, một tông màu khác có thể chen chân vào bảng các màu sắc được ưa chuộng nhất trên ô tô là xanh dương. Tông màu này gắn liền với sự phát triển của xe điện (trước đó là xe chạy pin nhiên liệu hybrid nhưng phân khúc này hiện không còn khả năng cạnh tranh lại các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế khác) và không ít người dùng đã mặc định gắn liền 2 yếu tố này lại với nhau.

Một xu thế nữa đang được các hãng xe rất chuộng là sử dụng chung một tông màu ngoại thất với nhiều sắc thái khác nhau, chẳng hạn S-Class hiện tại có thể khoác lên mình 3 lớp áo màu đen cùng lúc là đen chuẩn, đen magnetite và đen obsidian.

Tham khảo: CNBC

Theo Tổ Quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video