Crossover cỡ nhỏ Renault Kwid ra mắt với giá sốc chỉ từ 87 triệu đồng

Với giá bán dao động từ 87 – 120 triệu Đồng, Renault Kwid đã trở thành một trong những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường thế giới hiện nay.

Hãng Renault đã lần đầu tiên giới thiệu thông tin và hình ảnh của mẫu crossover cỡ nhỏ Kwid tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 5/2015. Đến nay, hãng Renault mới chính thức tung Kwid ra thị trường Ấn Độ với giá bán gây sốc.

r1

Cụ thể, Renault Kwid sẽ được bán với giá dao động từ 256.968 – 353.000 Rupee, tương đương 87 – 120 triệu Đồng, tại thị trường Ấn Độ. Như vậy, Renault Kwid đã trở thành một trong những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường thế giới hiện nay.

r2

Bí quyết để giảm giá thành của Kwid chính là sản xuất tại nhà máy thuộc liên minh Renault-Nissan tại Chennai, Ấn Độ. Tại nhà máy này, tỷ lệ nội địa hóa của xe lên đến 98%.

r3

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-A của liên minh Renault-Nissan, Kwid mới là mẫu xe đô thị với kích thước cơ bản bao gồm chiều dài tổng thể 3.679 mm, rộng 1.579 mm, cao 1.478 mm và chiều dài cơ sở 2.422 mm. Ngoài ra, Renault Kwid còn sở hữu chiều cao gầm khá hào phóng là 180 mm để phù hợp với điều kiện đường sá tại Ấn Độ. Xe đi kèm bình nhiên liệu có dung tích 28 lít.

r4

“Trái tim” của Renault Kwid là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 0,8 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 54 mã lực tại vòng tua máy 5.678 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 72 Nm tại vòng tua máy 4.368 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Theo hãng Renault, mức tiêu thụ nhiên liệu dựa trên thử nghiệm ARAI tại Ấn Độ của Kwid mới là 25,17 km/lít, tương đương 4 lít/100 km.

r5

Ngoài ra, hãng Renault hứa hẹn sẽ sớm bổ sung động cơ xăng 1.0 lít mạnh mẽ hơn và hộp số tự động cho Kwid trong tương lai.

Bản trang bị cao cấp nhất của Renault Kwid tại thị trường Ấn Độ có vô lăng trợ lực điện, điều hòa không khí, cửa sổ trước chỉnh điện, đèn sương mù, cửa mở không cần chìa khóa, hệ thống MediaNAV với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, cổng USB, AUX và túi khí người lái tùy chọn.

Trước đó, hãng Renault đã bắt đầu nhận đơn đặt mua Kwid của khách hàng Ấn Độ vào hồi cuối tháng 8/2015.

Theo indianautosblog

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video