Công ty Hồ Tràm xin xây sân bay tư nhân

Sân bay này chỉ nhằm đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến dự hội thảo, nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ tại Hồ Tràm Strip.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất về mặt chủ trương cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được đầu tư dự án xây sân bay chuyên dùng (diện tích khoảng 200 ha, theo hình thức đầu tư BOT, thời hạn hoạt động 50 năm) tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.

Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) tại huyện Xuyên Mộc. Hiện dự án đã đi vào hoạt động khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp năm sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí, casino cho người nước ngoài và các hạng mục công trình kèm theo); sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

[caption id="attachment_31956" align="aligncenter" width="450"]Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: T.KHÁNH Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: T.KHÁNH[/caption]

Ngày 4-7, công ty có công văn đề nghị được xây sân bay chuyên dùng. Mục đích nhằm đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến dự hội thảo, tham quan nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ tại Hồ Tràm Strip. Công ty đưa ra hai địa điểm dự kiến xây sân bay. Một là khu đất tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ; hai là khu đất tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu).

Tại cuộc họp ngày 31-8, các sở, ngành của Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng việc có thêm một sân bay tại khu vực này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch đến địa phương. Tuy nhiên, vị trí tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc không được chấp thuận do thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu.

Theo Sở GTVT, căn cứ quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020 và định hướng đến 2030 được Thủ tướng phê duyệt thì Bà Rịa-Vũng Tàu có hai cảng hàng không tại Vũng Tàu và Côn Đảo, chưa có sân bay chuyên dùng như Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm dự kiến. Do đó, trước tiên phải bổ sung sân bay này vào quy hoạch. Khi triển khai dự án, tỉnh cũng cần khảo sát kỹ, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân trong bán kính 8 km tính từ hàng rào sân bay.

Phía Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng cho rằng dự án này sẽ có ảnh hưởng tới quốc phòng, an ninh. Theo quy định, muốn xin xây sân bay riêng, công ty phải trình hồ sơ lên Bộ Tổng tham mưu. Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức thẩm định, lấy ý kiến Bộ GTVT, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau đó mới ra văn bản chấp thuận cho mở sân bay hay không.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video