Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)

THACO-QBTH-trLĩnh vực hoạt động: Ô-tô, Địa ốc và Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp. Địa chỉ: Số 80 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Quận Phú Nhuận Điện thoại: 84 (8) 39977.824 Fax: 84 (8) 39977.742 Email: contact@thaco.com.vn Website: http://www.truonghaiauto.com.vn/ Giới thiệu doanh nghiệp

Công ty CP ô-tô Trường Hải ra đời vào năm 1997 tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai. Người sáng lập là ông TRẦN BÁ DƯƠNG - hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc THACO Group. Tổng công ty có văn phòng quản trị tại TPHCM và các văn phòng đại diện tại Bắc bộ, Trung bộ, Nam bộ. Riêng hoạt động sản xuất và lắp ráp các sản phẩm ô-tô thì chủ yếu tập trung tại Khu công nghiệp cơ khí ô-tô Chu Lai Trường Hải (Quảng Nam) Tổng số CBCNV tính đến đầu năm 2011 là 6.145 người, trong đó, tại KCN cơ khí ô-tô Chu Lai – Trường Hải có khoảng 3.789 người. Tại đại hội cổ đông thường niên tháng 4/2010, Hội đồng quản trị công ty đã quyết định tăng vốn điều lệ lên 2.500 tỷ đồng; vốn hóa thị trường tính đến thời điểm hiện tại ước khoảng 17.500 tỷ đồng.

SP THACO

Công ty CP ô-tô Trường Hải hoạt động trên 3 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính: Ô-tô, Địa ốc và Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp. Về sản xuất và lắp ráp ô-tô, công ty có mảng sản xuất tập trung tại Khu công nghiệp cơ khí ô-tô Chu Lai – Trường Hải, với các nhà máy lắp ráp xe du lịch, xe tải, xe khách, các nhà máy gia công cơ khí, các nhà máy hóa chất. Ở mảng phân phối, năm 2011 công ty có hệ thống 36 showroom, 57 đại lý, các dịch vụ bảo hành, bảo trì khắp cả nước giúp sản phẩm ô-tô tới tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất.

Qua quá trình hình thành và phát triển, THACO Group đã xây dựng được một số thế mạnh nhất định trên thị trường: Thương hiệu ô-tô THACO với nhiều sản phẩm đa dạng ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm, tin dùng; THACO có hệ thống phân phối là các showroom trực thuộc, đại lý ủy quyền rộng khắp cả nước; hệ thống các đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô-tô; có nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; đặc biệt có Khu công nghiệp cơ khí ô-tô tạo nền tảng cho các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản xuất tại Khu kinh tế mở Chu Lai. Với những thế mạnh này, THACO là công ty Việt Nam duy nhất sản xuất và phân phối đầy đủ các dòng xe tải, bus và du lịch.

Tags:

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ phát triển khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm chung của hai bên trong việc cùng nghiên cứu và phát triển một khung tài chính thích ứng khí hậu mới tại Việt Nam, với trọng tâm tiềm năng là lĩnh vực nông nghiệp.

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.