Công ty bảo hiểm của Hyundai sẽ mua 25% vốn cổ phần Bảo hiểm VietinBank

Sau khi giao dịch hoàn tất, Hyundai Marine & Fire sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Bảo hiểm VietinBank, sau ngân hàng mẹ - hiện sở hữu 97,83% cổ phần tại công ty này.

Theo tờ DealStreetAsia, hãng bảo hiểm từ Hàn Quốc Hyundai Marine & Fire Insurance sắp tới sẽ mua 25% cổ phần của Công ty Bảo hiểm VietinBank, mở đường cho việc đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.

Sau khi giao dịch hoàn tất, Hyundai Marine & Fire sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Bảo hiểm VietinBank, sau ngân hàng mẹ - hiện sở hữu 97,83% cổ phần tại công ty này.

Hyundai Marine & Fire cũng sẽ bầu bổ sung 4 thành viên vào HĐQT của doanh nghiệp.

Phía hãng bảo hiểm từ Hàn Quốc cho biết, việc mua cổ phần này sẽ giúp Hyndai Marine& Firre thiết lập một cơ sở vững chắc hơn trên thị tường bảo hiểm Việt Nam, nơi đang có tiềm năng tăng trưởng cao. Thị trường bảo hiểm ở Việt Nam đạt doanh thu 58,65 nghìn tỷ đồng (khoảng 2,6 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2018, tăng 24,35% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cơ quan Giám sát Bảo hiểm Việt Nam.

Bảo hiểm VietinBank được thành lập vào năm 2008. 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu của công ty bảo hiểm này đạt gần 1.300 tỷ đồng. Bảo hiểm VietinBank trước đó đã thành lập một liên doanh bảo hiểm nhân thọ Aviva. Sau đó, Aviva đã mua lại 50% cổ phần của liên doanh VietinBank Aviva trong năm 2017.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video