Cô gái Pháp tại Việt Nam khởi nghiệp với "Chiếc hộp làm đẹp"

Marion Vigot là người đã tạo ra "Ma Belle Box", một trong những chiếc hộp làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam. Vậy có điều gì đặc biệt trong những chiếc hộp này?

[caption id="attachment_75759" align="aligncenter" width="700"] Marion Vigot - Chủ thương hiệu "Ma Belle Box"[/caption]

Marion Vigot - Chủ thương hiệu "Ma Belle Box" chia sẻ: "Tên tôi là Marion, đến từ Pháp. Tôi làm trong lĩnh vực marketing trên nền tảng số. Ban đầu tôi đến Việt Nam và chỉ định làm việc tại đây trong 6 tháng, nhưng giống như nhiều người từng làm việc tại đây và biết được tiềm năng dồi dào của Việt Nam, tôi không muốn chỉ ở lại 6 tháng.

Ở Việt Nam có rất nhiều cơ hội. Ngoài ra, các điều kiện đều rất thuận lợi, tài nguyên dồi dào, nhân lực và nhiều lĩnh vực chưa được khai phá hết. Tôi rất thích thú với ý tưởng về "hộp làm đẹp" vì trước đó, chưa có một công ty nào thử nghiệm mô hình này. Vì vậy tôi đã quyết định mang tới khái niệm "hộp làm đẹp" cho phái đẹp tại Việt Nam".

Khái niệm "hộp làm đẹp" ra đời tại New York, Mỹ, với thương hiệu Birch Box vào năm 2010. Từ đó tới nay, rất nhiều các thương hiệu "hộp làm đẹp" đã xuất hiện. Trong số đó, Ma Belle Box trở thành thương hiệu "hộp làm đẹp" đầu tiên tại Việt Nam. Định kỳ hai tháng một lần, một chiếc hộp làm đẹp bao gồm các loại mỹ phẩm khác nhau sẽ được gửi tới khách hàng. Qua đó, người tiêu dùng có thể thử nghiệm nhiều loại sản phẩm, mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Để tạo nên một chiếc hộp làm đẹp Ma Belle Box, cô gái người Pháp Marion đã tìm hiểu, khám phá rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, nhưng đặc biệt phải kể đến các sản phẩm thuần Việt như dầu dừa Bến Tre.

"Công thức làm dầu dừa của người dân Bến Tre đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, trông họ làm rất chuyên nghiệp và bạn có thể thấy sự tận tuỵ với nghề của họ. Đây lại là một nông trại nhỏ chứ không phải một nhà máy công nghiệp, cảm giác rất thân thuộc như một gia đình vậy. Họ cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất để đạt được chất lượng tốt nhất", Marion Vigot nói.

Những chuyến đi tìm hiểu về mỹ phẩm Việt như dầu dừa bến Tre đều được Marion cập nhật trên nền tảng số hay mạng xã hội. Đây cũng là cách quảng bá cho những thương hiệu mỹ phẩm Việt và mở rộng tầm với của các thương hiệu này tới đông đảo người tiêu dùng.

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.