Chuyển tiền với dịch vụ Mobile Money như thế nào?

Hiện tại, người dân đã có thể chuyển và nhận tiền với dịch vụ Mobile Money của 2 đơn vị VNPT và Viettel. Hạn mức giao dịch là 10 triệu đồng mỗi tháng trong 2 năm thí điểm.

Cách chuyển tiền với Mobile Money. Ảnh: Đ.T.

Cách chuyển tiền với Mobile Money. Ảnh: Đ.T

Người dùng điện thoại phổ thông

Ở dịch vụ của VNPT, người dùng điện thoại phổ thông có thể chuyển tiền từ tài khoản Mobile Money đến tài khoản Mobile Money khác trong cùng mạng VinaPhone. 

Từ màn hình quay số, người dùng thao tác bấm *9191# và bấm gọi. Hệ thống hiển thị các lựa chọn, khách hàng bấm 1 để chọn Chuyển tiền, sau đó bấm Gửi. 

Hệ thống sẽ yêu cầu người dùng lần lượt nhập thông tin số điện thoại người nhận, số tiền muốn chuyển, mật khẩu tài khoản, mật khẩu xác thực một lần (OTP) để xác thực. Sau đó hệ thống sẽ thông báo kết quả chuyển tiền. 

Ở dịch vụ của Viettel, người dùng điện thoại phổ thông chỉ cần thực hiện lệnh *998# trên bàn phím và bấm gọi là có thể bắt đầu các giao dịch Viettel Money.

Sau khi thực hiện lệnh trên, một loạt các tính năng của Viettel Money sẽ hiện ra trên màn hình điện thoại gồm: 1. Chuyển tiền; 2. Chuyển tiền đến số điện thoại; 3. Chuyển tiền ngân hàng/tiền mặt; 4. Viễn thông; 5. Điện, nước...; 6. Mua hàng; 7. Cài đặt. Từ đây, tuỳ theo nhu cầu sử dụng, khách hàng sẽ lựa chọn tính năng phù hợp. 

Phản ánh của một số người dùng cho thấy, tốc độ chuyển tiền qua giao thức USSD (bấm mã nhanh) trên điện thoại phổ thông là nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bất cẩn trong quá trình thao tác như gõ sai mật khẩu, tài khoản,... hệ thống sẽ báo lỗi chung, không rõ lỗi sai ở bước nào và người dùng phải thao tác lại toàn bộ quá trình.

Với người dùng điện thoại thông minh

Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng VNPT Pay (thuê bao của VNPT) hoặc Viettel Money (thuê bao của Viettel) trên các chợ ứng dụng.

Về cơ bản, các tính năng kích hoạt, đăng nhập và sử dụng các dịch vụ chuyển, nhận tiền, thanh toán hoá đơn trên các ứng dụng này khá thuận tiện, gần gũi, tương tự như hoạt động của một số ví điện tử hiện nay. 

Đáng chú ý, trong 2 năm triển khai thí điểm, mỗi tài khoản Mobile Money được giao dịch tối đa 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, cả 2 nhà mạng trên đều công bố có số lượng lớn các điểm giao dịch, hỗ trợ nạp, rút tiền Mobile Money.

Trong khi đó theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, nhà mạng Mobifone dù đã được cấp phép triển khai dịch vụ thanh toán bằng tài khoản viễn thông (Mobile Money) nhưng đến nay vẫn chưa chính thức triển khai dịch vụ này. 

Theo Trí Minh (Lao Động)

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video