Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu "rút cạn hầu bao khách hàng" đang được các nhà hàng áp dụng

Có một vài mẹo mà nhà hàng sử dụng để khiến bạn tiêu tiền nhiều hơn. Đôi khi bạn bị thuyết phục mua thực phẩm với giá cao hơn giá trị thực của chúng hoặc gọi lượng thực phẩm nhiều hơn thực tế bạn có thể ăn...

1. Phép ảo giác

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 1.

Có thể thấy hai món ăn trong hình minh họa có cùng một kích cỡ nhưng lại tạo cảm giác không giống nhau. Các nhà hàng đã sử dụng phép ảo giác bày món ăn trên một đĩa lớn khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang có 1 bữa ăn thịnh soạn cho dù lượng thức ăn có thể dễ dàng để được trong 1 đĩa nhỏ hơn.

Ngược lại, tại một số bữa tiệc buffet, nhà hàng thường cung cấp những chiếc đĩa nhỏ để đánh lừa thực khách ăn ít thức ăn hơn.

2. Thủ thuật kích thước

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 2.

Thông thường, khi tự đi lấy đồ uống ở nhà hàng, nhiều người nghĩ rằng ly mỏng có thể đựng được nhiều nước hơn nhưng thực tế bạn chỉ có thể lấy nhiều nước hơn nếu ly lớn hơn.

3. Nghệ thuật trình bày đồ ăn

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 3.

Thức ăn trông càng đẹp mắt chúng ta càng nghĩ rằng nó sẽ ngon hơn. Rõ ràng là khi món ăn được gói trong giấy bạc sẽ tạo cảm giác ngon hơn hẳn là được đựng trong hộp nhựa, dù cùng một món..

4. Khéo léo tính tiền boa

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 4.

Ở một số nơi, thực khách sau khi ăn xong thường để lại một khoản tiền boa cho nhân viên nhà hàng, nếu họ cảm thấy được phục vụ tốt. Nhưng một số nhà hàng lại tính luôn tiền boa vào hóa đơn bữa ăn. Và nhiều khách hàng lại không biết điều này.

5. Sử dụng lại bánh mì miễn phí

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 5.

Nhiều nhân viên nhà hàng thừa nhận nếu khách hàng không sử dụng hết bánh mì miễn phí thì số bánh mì này sẽ giữ lại và được làm nóng vào ngày hôm sau. Một số nhà hàng có thể sáng tạo hơn trong việc biến bánh mì thành nguyên liệu cho món ăn khác.

6. Thủ thuật với thực đơn

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 6.

Một số nhà hàng lại có những thủ thuật để dụ khách theo chủ đích của họ. Theo đó, những món ăn đắt có thể được giới thiệu đầu tiên hoặc được làm nổi bật hơn.Đặc biệt, menu niêm yết giá nhưng lại không có ký hiệu tiền tệ khiến nhiều thực khách bỏ qua việc nhìn giá.

7. Mua/bán bữa ăn đông lạnh

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 7.

Một số nhà hàng chuỗi thừa nhận rằng trong nhiều năm qua họ đã đặt món làm sẵn từ các nhà cung cấp và họ chỉ việc hâm nóng lại để phục vụ khách. Nói cách khác, bạn có thể vừa mua một bữa tối đông lạnh chất lượng cao.

8. Nhạc cổ điển

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 8.

Một số nghiên cứu cho thấy nhạc ở quán ăn có thể ảnh hưởng đến thực khách nhiều hơn. Và các loại nhạc cũng có mức độ tiêu thụ đồ ăn khác nhau.

Chẳng hạn, nhạc cổ điển, nhạc giao hưởng sẽ làm thực khách ăn nhiều hơn 10% mức bình thường. Bên cạnh đó, thể loại nhạc này còn giúp người ăn có cảm giác mình giàu có và sang trọng hơn điều này khiến họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho bữa ăn.

9. Dùng màu thực phẩm

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 9.

Cá hồi rất ngon và tốt cho sức khỏe, nó là một món ăn phổ biến ở các nhà hàng. Tuy nhiên vì trở nên quá phổ biến, một số trang trại có thể cho cá ăn thực phẩm không lành mạnh khiến cá có màu xám. Do vậy, nhiều nhà hàng đã ngâm cá hồi vào màu thực phẩm để cá trông tươi hơn thực tế.

10. Đặt tên đặc biệt cho món ăn

Chuyên gia tiết lộ 10 tuyệt chiêu rút cạn hầu bao khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng - Ảnh 10.

Khi thực đơn toàn những tên món ăn độc đáo, nó sẽ gây hấp dẫn cho khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, những cái tên độc đáo, ấn tượng, thậm chí bằng tiếng nước ngoài có thể giúp nhà hàng tăng doanh thu lên 1/3.

Theo Nhịp sống kinh tế/Brightside

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video